14 ม.ค. 2022 เวลา 21:19 • ความคิดเห็น
ทุกข์กายเดี๋ยวก็หาย ทุกข์ใจนี่ มันสาหัส
สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ เป็นคำเปรียบที่ชัดเจน
เราจะหยุดทุกข์ใจได้ต้องฝึกใจ ควบคุมความคิดของเราให้เป็น มันก็จะหมดทุกข์ได้
ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว
หากทุกข์ใจ เปรียบว่าใจป่วย ใจมันมีอิทธิพลทำให้ กายป่วยได้ การรักษาใจ จึงขึ้นอยู่กับเจ้าของใจ ถ้าเราให้ สังคม วัตถุสิ่งของ คนอื่นมาเเป็นเจ้าของใจ มามีอำนาจเหนือจิตใจ มันก็หายป่วยยากนะ เพราะเราฝากใจไปขึ้นกับเขา
แต่ถ้าเราเรียกใจเราคืน ควบคุมความรู้สึกนึกคิดของจิตใจเราได้ สร้างจิตที่เป็นนายเหนือใจได้ ก็รักษาอาการบาดเจ็บที่ใจ หายได้ แล้วร่างกายจะหายเจ็บป่วยได้
รู้เท่าทันความทุกข์ ไม่รับเข้ามาในความรู้สึกนึกคิด ชีวิตสุขได้ค่ะ
โฆษณา