15 ม.ค. 2022 เวลา 05:07 • ไลฟ์สไตล์
ประโยคนี้ใช้ได้กับทุกสรรพสิ่ง
มันคือการมองเห็นข้อดี-ข้อเสีย ดั่งเหรียญ 2 ด้าน หรืออาจจะ 3-4 ด้าน
ไม่ว่าจะเป็นตัวเรา สิ่งของ สภาพแวดล้อม เหตุการณ์ รู้จักมองดีหาเสียได้หลายด้าน
เราเปรียบเทียบสินค้าเพื่อที่จะตัดสินใจซื้อด้วยเงื่อนไขของเรา เช่น ราคา คุณภาพ การออกแบบ สีสัน ความนิยม ความน่าเชื่อถือ มีการรับประกัน...นั่นคือเราสร้างบรรทัดฐานเพื่อชั่งน้ำหนักแล้วว่า..มีดีมีเสีย
คนในครอบครัวเรา เคยเจอเหตุการณ์ล้มละลาย มันเสียหายหลายด้าน แต่ถ้ามองด้านดีเป็น คือ ทำให้ฉลาดขึ้น เก่งขึ้น ได้เรียนรู้ที่จะรอบคอบขึ้น ไม่เดินทางไปสู่ความเสื่อมความเสี่ยงอีก ยอมแก้ไขพฤติกรรมที่ไม่ดีบางอย่างของตนเอง....
โฆษณา