15 ม.ค. 2022 เวลา 06:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
📣 รู้กันหรือยัง ❓ ค่าคอมฯหุ้น/TFEX สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ (ช้อปดี มีคืน)
🏦 พักประเด็นการเก็บภาษีหุ้น/คริปโตฯ มารับรู้ข้อมูลดีๆ กันบ้างครับ กับโครงการ “ช้อปดีมีคืน” ที่นักลงทุนหลายท่านอาจยังไม่ทราบว่า “ค่าธรรมเนียมการซื้อหุ้น/TFEX ก็ถือเป็นหนึ่งในรายการที่เข้าเงื่อนไขของโครงการนี้” โดยทุกท่านสามารถนำค่าคอมรวมVat ของการเทรดในช่วงวันที่ 1 ม.ค. 65 - 15 ก.พ. 2565 มาทำการหักลดหย่อนภาษีได้ (รวมสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท)
ด้วยความปรารถนาดี เรามีสิ่งที่ทุกท่านต้องทราบและข้อควรระวังสำหรับในเรื่องนี้มาฝากกัน ดังนี้
📄เอกสารที่ใช้เป็นหลักฐานประกอบการลดหย่อน
จากรูปข้างจะเป็นเอกสารใบกำกับภาษีที่โบรกเกอร์ส่งให้ทาง E-mail ในทุกวันที่ท่านมีการเทรด โดยทุกท่านสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ และที่สำคัญอย่าเผลอลบนะครับ เพราะโครงการรอบนี้กว่าจะใช้สิทธิลดหย่อนภาษี ต้องรอไปถึงต้นปีหน้า และหากใครที่ทำเอกสารหาย แม้ว่าจะสามารถขอใหม่ได้ แต่โบรกเกอร์ฝากเตือนมาว่าอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะครับ เนื่องจากต้องย้อนข้อมูลกลับไปนานเลยทีเดียว
📝 สำหรับวิธีการคิดลดภาษีสามารถคิดได้โดย “นำตัวเลขค่าคอม + Vat มาใช้ได้เลย” เช่นในตัวอย่าง นักลงทุนท่านนี้เล่น SET50 Futures โดยเสียค่าธรรมเนียม +Vat ต่อครั้งที่ 19.7 บาท โดยเล่นไป 2 สัญญา รวมแล้วเสียค่าธรรมเนียม 39.59 บาท ก็สามารถนำตัวเลขนี้ของทุกวันตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 - 15 ก.พ. 65 ไปกรอกลงในช่องลดหย่อนจากโครงการได้เลย แต่อย่าลืม!! นะครับ ว่ารวมกับรายการอื่นๆ แล้วหักลดหย่อนสูงสุดได้ไม่เกิน 30,000 บาท
และที่สำคัญ ❗️ อีกเรื่องคือ “ช้อปดีมีคืน ไม่ทับซ้อนกับ คนละครึ่งนะครับ” ดังนั้น ใครที่เคยกังวลว่า เมื่อร่วมโครงการนี้แล้วจะหมดสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่จะมีขึ้นวันที่ 1 มี.ค. 65 – 30 เม.ษ. 65 หรือคิดว่าโครงการคนละครึ่งที่ตนเองร่วมไปแล้วในเฟส 3 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา จะทำให้หมดสิทธิในโครงการ ช้อปดีมีคืน ก็ไม่ต้องกังวลนะครับ เพราะทางกระทรวงการคลังได้ประกาศชัดเจนว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ทุกท่านสามารถใช้สิทธิได้ทั้ง 2 โครงการเลย
✅ หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับบางท่านนะครับ เราคิดว่าในฐานะที่ทุกท่านเป็นผู้ที่เสียภาษีอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ดังนั้น เมื่อมีสิทธิต่างๆ ทุกคนก็ควรจะได้ใช้มันอย่างคุ้มค่าด้วยเช่นกัน และหากมีข้อมูลอะไรที่เป็นประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน เราจะนำมาแชร์ให้อย่างต่อเนื่องนะครับ ช่วยเป็นกำลังใจและติดตามเราด้วย ขอบคุณครับ
💬 สามารถพูดคุย สอบถาม หรือร่วมแชร์ข้อมูลกับเราได้ ในห้อง Line Open Chat “TFEX For Future”
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้
📣 "โปรลับ" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
✳️ฝากติดตาม TFEX For Future ช่องทางอื่นด้วยนะครับ
โฆษณา