15 ม.ค. 2022 เวลา 07:33 • ไลฟ์สไตล์
ทฤษฎีโดมิโน่ (ฉบับตามความคิดของฉัน)
ท่านที่ผ่านมาเห็นอย่าพึ่งเลื่อนผ่านนะ ลองเเวะอ่านกันสักนิด
ตอนสมัยเด็กๆก็ชอบเล่นของเล่นแระเภทแบบนี้อะ เล่นกับเพื่อนๆ แล้วก็เคยลองน้ำโดมิโนมาตั้ง ตั้งไปเรื่อยๆจนหมดจากนั้นเเตะให้อันนึงล้ม
ผลลัพธ์ก็อย่างที่เรารู้ๆกันดี เมื่ออันแรกล้มอันต่อๆไปก็จะล้มต่อกันเป็นทอดๆ
โดยทั่วไปทฤษฎีโดมิโนถูกนิยามขึ้นมาใช้ในทางการเมืองครับ ในส่วนนี้ผมก็จะไม่ลงรายละเอียดมากนักเพราะทฤษฎีโดมิโนของผมไม่ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนั้นแต่..พูดถึงเกี่ยวกับเรื่องการใช้ชีวิตของเราในแต่ละวัน รวมไปถึงการบริหารเวลาชีวิตด้วย
เข้าเรื่องเลยเนาะ!!
จากส่วนตัวแล้วผมเองก็เป็นคนวางแผนจัดการอะไรไม่เป็นระบบเท่าไหร่ ถ้าให้จัดก็อยู่ในเกรดต่ำๆถึงปานกลางอะนะ😂
เอาจริงผมก็เริ่มจัดแจงเวลาทำกิจกรรมต่างๆตั้งแต่ปีก่อนๆเลย แต่ข้อเสียคือว่าผมมักจะไม่เผื่อเวลาเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเลย ยกตัวอย่างเช่น
เรากำลังทำกิจกรรมอย่างหนึ่งกำลังจะเสร็จ
แล้วจะทำกิจกรรมต่อไปที่วางแผนไว้...แต่เผอิญว่า มีเหตุให้เราต้องไปทำอะไรบางอย่างกะทันหัน
นั่นทำให้....
ระบบที่เราวางไว้มันคลาดเคลื่อนไป โอเครในระดับที่ไม่ใช่องค์กรใหญ่ๆมันอาจมีการยืดหยุ่นได้ ไม่เสียหายอะไร แต่ถ้าเป็นวัยทำงานหละ ลองคิดในทางกลับกันดูว่าจะโดนอะไร
ก็จะเหมือนโดมิโน่เลยที่พออันนึงล้ม อันอื่นก็จะล้มไปหมดด้วย
บทสรุปของบทความนี้ที่ผมต้องการสิ่อก็คือ
เวลาเราทำกิจกรรมในชีวิตเราควรเผื่อเวลาเผื้อเหตุฉุดเฉินเอาไว้ นั่นจะส่งผลดีต่อทุกคนที่เข้ามาอ่านแล้วนำไปปรับใช้
เเรงบันดาลใจที่ทำให้เขียนบทความนี้:
สภาพชีวิตตอนนี้ที่ไม่ค่อยมีเวลาเอาซะเลย สิ่งต่างมันดึวเวลาชีวิตเราไปหมด (ขอไม่เปิดเผยนะครับว่ากิจกรรมอะไร
แค่เป็นการให้ระบายและให้ความรู้ผ่านบทความนี้ก็เท่านั้น
เหนื่อยมากครับตอนนี้ ขอกำลังใจด้วยการเม้นท์ ❤คนละดวงได้มั้ยยย...
ห่างหายไปนานเลยกว่าจะได้กลับมาเขียนบทความให้อ่าน
ยังไงก็รักษาตัวกันด้วย...
ถือโอกาสนี้สวัสดีปีใหม่ครับทุกคน
สวัสดีปีใหม่ 2565
โฆษณา