15 ม.ค. 2022 เวลา 15:20 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ทำงานอยู่บ้านนานๆต้องมี burn out กันบ้าง จะดูหนังสักเรื่องก็กลัวเสียเวลาไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป.  วันนี้เรารวบรวมหนัง Feel good เหมาะแก่การ   พักผ่อนแถมได้แรงบันดาลใจเติมไฟให้กลับไปทำงานกันด้วย ทั้งใน NETFLIX และ DISNEYPLUS มาให้เลือกชมกันเลย
1.Encanto
มาเริ่มที่เรื่องแรกกันเลยใครเป็นแฟนการ์ตูน DISNEY ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้ ENCANTO เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์การ์ตูนแอนนิเม ชั่น เรื่องล่าสุดจาก PIXAR    เป็นเรื่องราวของมิราเบลหญิงสาวคนเดียวที่ไม่มีพลังวิเศษเหมือนคนอื่นๆในครอบครัวมาดริกัล เธอได้รู้ความจริงว่าพลังวิเศษของครอบครัวของตนกำลังจะหมดลง เธอจึงทำทุกอย่างเพื่อจะกอบกู้ครอบครัวของเธอ
เนื้อเรื่องนอกจากน่ารัก เพลงเพราะ สนุกไปกับฉากที่อลังการสไตล์ของ PIXAR แล้ว ยังได้สอดแทรกเนื้อหาแนวจิตวิทยาเกี่ยวกับ self-esteem,self compression  การยอมรับตัวเอง การรู้ถึงคุณค่าของตนเองโดยที่ไม่ต้องพิสูจน์ตัวเองผ่านกับใครเลย เชื่อว่าเรื่องนี้จะช่วยheal หัวใจหลายคนในวันที่ Burn out จากงานได้
คะแนน. 10/10
Channel: Disney plus
ENCANTO
2. Tick ,Tick...Boom
หนังmusical ที่พูดถึงประเด็นการเดินทางตามความฝันความฝัน การได้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน กับปัจจัยต่างๆในการกดดันให้รีบต้องประสบความสำเร็จ ก่อนอายุ 30 ปี เชื่อว่าน่าจะโดนใจ GEN Y หรือใครหลายๆคนที่กำลังต่อสู้บนทางฝันของตัวเอง
Tick Tick boom เป็นเรื่องราวของนักแต่งเพลงหนุ่มที่มีความฝันว่าผลงานเพลงของเขาจะได้เป็นละครเพลงที่ยิ่งใหญ่เรื่องต่อไปในวงการ boardway ใน Newyork เขาทำงานหาเลี้ยงตัวเองด้วยการเป็นพนักงานเสิรฟ์ร้านอาหารเพื่อมีรายได้ประทังชีวิตและมีเวลาทำในสิ่งที่เขารัก
หนังเรื่องนี้น่าจะทำให้ใครหลายคนเห็นถึงมุมมองที่แตกต่างและทำความเข้าใจตัวเอง. ความฝัน ความสำเร็จในชีวิตและให้อภัยตัวเองจากความกดดันทางปัจจัยรอบด้านว่าทุกคนกำลังต่อสู้บนไทม์ไลน์ของตัวเองใจดีกับตัวเองได้นะ คุ้มค่ากับการดูแน่นอน
คะแนน 9/10
Channel:Netflix
TICK TICK BOOM
3.Home town cha cha
มาทางฝั่งเกาหลีกันบ้าง ถ้าใครเป็นสายซีรีย์เกาหลีต้องไม่พลาดเรื่องนี้ ซีรีย์ Feel good ที่เปิดมุมมองใหม่ๆสะท้อนสังคมจากเหตุการณ์เล็กๆผ่านตัวละคร ให้มองเห็นคุณค่าของความสัมพันธ์ ความใส่ใจโอบอ้อมอารีซึ่งกันและกันในสังคม ทำให้บรรยากาศรอบตัวน่าอยู่ขึ้นในโลกที่โหดร้าย หนังอุ่นๆที่ช่วยให้เราอภัยให้ตัวเองได้ในวันที่เหนื่อยล้าจากการงาน ผู้คน หรือผิดหวังกับตัวเอง ซีรีย์เรื่องนี้คุ้มค่าแก่การปลอบประโลมหัวใจอย่างแน่นอน
เรื่องราวของหมอฟันที่ตัดสินใจมาเปิดคลีนิคในชนบทติดชายทะเลกงจินที่ตัวเองเคยไปกับครอบครัวตอนเด็กเพราะว่ามีเรื่องราวกับหัวหน้าคลีนิคที่ตัวเองและได้มาพบกับหนุ่มจิตใจดีที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านบนเกาะกงจินตลอดเวลา และเรื่องราวน่ารักอบอุ่นหัวใจมากมายก็เกิดบนเกาะ
คะแนน 10/10
Channel : Netflix
HOME TOWN CHA CHA
4.The Intern
มาที่หนังเก่ากันบ้าง หนังเก่าก็เหมือนเพลงเก่าที่มีอะไรดีๆซ่อนไว้อยู่เสมอเลย. The Intern เป็นหนังที่พูดถึงBen Whittaker ชายอายุ70 วัยปลดเกษียณที่กำลังหมดไฟกับชีวิตหลังการทำงานจึงตัดสินใจสมัครโครงการ Senior Citizen intern ของบริษัทStart upเกี่ยวกับเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ที่เติบโตเร็วมากของ Jule Ostin การเข้ามาทำงานกับบริษัทรุ่นใหม่ทำให้ชีวิตวัยเกษียณมีชีวิตชีวาอีกครั้ง
หนังได้ให้ข้อคิดชีวิตการทำงานว่านอกจากการทำงานรับเงินมาเพื่อใช้ชีวิตแล้ว มากกว่านั้นคือการทำให้ตัวเองสามารถสร้างคุณค่าจากสิ่งที่ทำเพื่อประโยชน์ต่อผู้คนแม้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งเล็กน้อยก็ตาม หนังยังสอดแทรกการไม่หยุดเรียนรู้ Re-skill Re-learn การรับมือกับปัญหา Genration gap เพื่อปรับตัวเองให้ทันกับยุคสมัยเสมอ
เชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะช่วยจุดแรงบันดาลใจและปลุกไฟที่burn ouy ในตัวเองให้กลับมามีกำลังใจกลับไปทำงานอีกครั้งนึง
คะแนน 9.5/10
Channel: NETFLIX
THE INTERN
โฆษณา