15 ม.ค. 2022 เวลา 16:45 • กีฬา
พรีวิว วิลล่า-ผีแดง และข่าวลือผีแดงทีมแตก ชัวร์หรือมั่วนิ่ม?
ผมเขียนบทความนี้หลังเกมที่แมนซิตี้เปิดบ้านชนะเชลซี 1-0 ทำให้ตอนนี้เรือใบเก็บเพิ่มเป็น56คะแนน และทิ้งห่างผีแดง25 แต้ม(แมนซิตี้แข่งมากกว่า3 นัด)
อย่างที่ผมได้เขียนเกริ่นไปในหัวเรื่องวันนี้นะครับ วันนี้จะมาคุยกันใน2ประเด็นดังกล่าวในมุมมองของผมนะครับว่ามีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร
หลังจากราล์ฟ รังนิคได้เข้ามาเป็นกุนซือปิศาจแดงได้เดือนเศษๆ ผมในฐานะแฟนแมนยูถ้าถามว่าพอใจกับผลการแข่งขันกับความคาดหวัง(หลังจากมีข่าวว่ารังนิคได้เป็นกุนซือชั่วคราว 6เดือน ก่อนที่จะมีการตั้งกุนซือถาวรหลังจากจบฤดูกาลนี้) ก็ต้องแยกเป็น2ประเด็นคือ 1 ทีมมีผลงานที่ดีขึ้น สามารถเก็บชัยชนะได้ตามต้องการ(มีแพ้1นัดคาบ้านต่อวูล์ฟส และสามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 4 fa คัพเจอมิดเดิลสโบรห์) สวนทางกับฟอร์มการเล่นในสนามที่ดูแล้วยังไม่เป็นทรงสักเท่าไร วันชนะวิลล่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาถึงแม้จะชนะได้1-0 ได้ประตูชัยจากสกอตต์ แมคโทมิเนย์ตั้งแต่ต้นเกมและประคองตัวเก็บชัยชนะได้ คือถ้าพิจารณาจากฟอร์มการเล่นวันชนะวิลล่าต้องบอกว่าทั้งทีมเล่นแย่กว่าวันแพ้วูล์ฟสอีกนะครับ ซึ่งหลังจากจบเกมกับวิลล่าก็มีกระแสข่าวอย่างหนาหูในทำนองว่านักเตะแต่ละคนไม่พอใจสไตล์การคุมทีมของรังนิค รวมถึงภายในห้องแต่งตัวบรรยากาศก็แย่
รวมถึงมีข่าวออกมาในทำนองว่านักเตะมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย พวกที่สนับสนุนโรนัลโด้ฝ่ายหนึ่ง กับอีกฝ่ายหนึ่งพวกที่ไม่ชอบโรนัลโด้ ซึ่งผมจะวิเคราะห์ให้อ่านกันว่าในมุมมองผมมีความเห็นอย่างไรนะครับ
ประเด็นแรก เรื่องโรนัลโด้ คือต้องยอมรับตามตรงว่าโรนัลโด้อดีตเขาเคยเป็นขวัญใจแฟนผีรวมถึงเป็นไอดอลของใครอีกหลายๆคน พอมีข่าวว่าทีมได้ตัวเขามาร่วมทีมอีกครั้งในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าแฟนผีส่วนใหญ่ดีใจที่เขากลับมาแมนยู แต่ก็จะมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่เห็นต่างออกไปว่าการที่โรนัลโด้กลับมารอบนี้เป็นเรื่องของการตลาด ทำให้สื่อไทยและสื่อที่อังกฤษเองเอาประเด็นนี้มาเขียนกันอย่างสนุก จนทำให้บางคนอาจคล้อยตามว่ากระแสข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง(พิจารณาจากฟอร์มของทีมในสนามถึงแม้จะเก็บชัยชนะได้แต่ก็ต้องลุ้นกันเหนื่อยทุกนัดไม่มีนัดไหนที่จะเชียรอย่างสบายใจ ซึ่งส่วนหนึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องของแท็คติคสไตล์การเล่นที่เปลี่ยนไปในยุคของรังนิคด้วย)
ผมกำลังจะบอกว่าผมไม่คิดว่ากระแสข่าวที่ว่าบรรยากาศในห้องแต่งตัวดูแย่ นักเตะไม่มีความสามัคคีจะเป็นเรื่องจริง แต่ที่ผลงานในสนามไม่ดี(ถึงแม้จะเก็บชัยชนะได้) เป็นผลมาจากการที่นักเตะยังไม่คุ้นเคยกับแท็คติคที่รังนิคนำมาใช้ ซึ่งผมเองก็ได้เคยเขียนไปในบทความก่อนๆว่านักเตะคงต้องใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากับแท็คติคของรังนิคด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าทีมจะมีผลงานที่ดีขึ้นทั้งในสนามและผลการแข่งขันนะครับ
มาถึงการพรีวิวเกมที่ผีแดงจะบุกไปเยือนวิลล่าเป็นการเจอกันอีกครั้งในรอบ5วันซึ่งจะเตะเป็นคู่สุดท้ายวันเสารเวลาเที่ยงคืนครึ่งนะครับ
ความพร้อมล่าสุดก่อนเกมนี้ ผีแดงจะไม่มีสก๊อต แมคโทมิเนย์และลุคชอว์ที่ติดโทษแบน แต่จะได้ลินเดอเลิฟมาเป็นตัวเลือกในแผงหลัง รวมถึงเช็คฟิตโรนัลโด้ด้วย
ผมขอย้อนไปพูดถึงเรื่องโรนัลโด้ คือเมื่อวันก่อนโรนัลโด้ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ประเด็นหนึ่งซึ่งผมคิดว่าน่าสนใจคือเขาพูดถึงบรรดาดาวรุ่งในทีม(เมสัน กรีนวูด และอีกหลายคนรวมถึงแรชฟอร์ดด้วย) ว่าปัจจุบันดาวรุ่งแต่ละคนจะไม่สามารถพูดหรือตำหนิอะไรได้ ซึ่งแตกต่างจากสมัยที่เขายังเป็นวัยรุ่น(ตอนนั้นเซอร์อเล็กซ์คุมแมนยู) คือโรนัลโด้บอกว่าถ้าเป็นเมื่อก่อนตอนเขายังอยู่กับทีมสมัยแรกจะมีบรรดารุ่นพี่ เช่น รอย คีน เบ๊คแฮม พอล สโคลส์ ไรอัน กิ๊กส์คอยแนะนำและสั่งสอนเขา โรนัลโด้บอกว่าเพราะรุ่นพี่คอยบอกคอยสอนทำให้เขาเป็นนักเตะที่ดีได้ในปัจจุบันนี้ และเขาสัมภาษณ์กับสื่ออีกว่าในเมื่อไม่สามารถตักเตือนหรือแนะนำดาวรุ่งในทีมชุดปัจจุบันได้ บรรดาดาวรุ่งเหล่านั้นก็ต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงานในสนามว่าพวกคุณ(ดาวรุ่งหลายๆคน) ได้ทำเพื่อทีมเล่นเพื่อทีม เพื่อให้ทีมมีผลการแข่งขันที่ดี
1
มาถึงการคาดการ์ณผลการแข่งขันในเกมนี้ ผมคิดว่าไม่ใช่งานที่ง่ายของแมนยูที่จะบุกชนะวิลล่าที่มีเจอร์ราร์ดคุมทีม จากการที่ขาดแม็คโทมิเนย์ และจากไลนอัพที่ออกมา มาติชยืนกลางคู่กับเฟร็ดและไม่มีโรนัลโด้ทั้งตัวจริงและสำรอง ผมคิดว่าคู่นี้จะเสมอกัน 1-1
11ผู้เล่นตัวจริงในเกมคืนนี้
โฆษณา