16 ม.ค. 2022 เวลา 00:24 • ความคิดเห็น
เห็นจากเวลาที่คุณโพสต์ ก็ทราบดีแล้วหละ ว่าคุณเครียดมากๆ
ทบทวนดูดีมั้ยคะ ว่าคุณมีเหตุให้ต้องทนเครียดเช่นนี้อยู่อย่างแท้จริงหรือเปล่า ?
ถ้าไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะต้องทนอยู่ภายใต้ความกดดันระดับทำให้คุณเครียดได้เช่นนี้ การจากลาออกมาด้วยดี ก็พ้นจากความกดดันนั้นได้นะคะ คนโบราณท่านว่า "ไปตายเอาดาบหน้า" ไงคะ เราเคยทำเช่นนี้มาแล้วล่ะ บุญยังพอมีจะคุ้มครองให้เราไปพบความสุขได้
แต่หากคิดหาวิธีจัดการกับเจ้าความกดดันนั้น คาถาบทสำคัญที่เรามักท่องในใจเสมอคือ "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"
แล้วถอยใจหรือการรับรู้ของคุณออกมาจากความกดดันนั้น มองผู้กดดันคุณ ว่าเขามีสาเหตุใด หรือมีปัญหาใดในใจที่ทำให้เขาทุกข์ จนถึงกับต้องเฉลี่ยทุกข์นั้นออกมากดดันคุณ..
หากเป็นเช่นที่เอ่ยมา ก็แผ่เมตตาให้ทั้งจิตของคุณเอง และจิตของเขา เราเชื่อว่าจิตมีพลังนะคะ และพลังจากความเมตตานี้ ดีที่สุดสำหรับเราเลยค่ะ
โฆษณา