16 ม.ค. 2022 เวลา 11:45 • หนังสือ
เราเป็นอะไรก็ได้ที่ใจเราอยากเป็น
" วันนี้เราอาจอยากเป็น เจ้าหญิง พรุ่งนี้เราอาจอยากเป็นนักผจญภัย นักเขียน นักอ่าน นักดนตรี ศิลปิน
หรืออาจอยากเป็น นักกีฬา นักรีวิว นักปีนเขา ในวันเดียวกัน "
"เชื่อว่าเราทุกคน มีความฝัน มีสิ่งที่คิดอยากทำ มีจินตนาการหลากหลาย ซึ่งเราสร้างมันออกมาได้
อย่าไปสนใจว่าใครอยากให้เราเป็นในแบบที่เขาต้องการซึ่งถ้าเราไม่ได้ชอบ ชีวิตมันใช้แทนกันไม่ได้อยู่แล้ว
จงสนใจแค่ว่าวันนี้เราอยากทำอะไรก็พอ เราอยากจะเป็นใครก็ได้ เป็นในรูปแบบไหน เพราะสุดท้ายเเล้วเราจะทำมันออกมาได้ดีที่สุดในรูปแบบเวอร์ชั่นของตัวเอง เพียงแค่ต้องทดลองและค้นคว้ามันไปเรื่อยๆ
อย่าให้ใครมาตัดสินความฝันหรือความต้องความชอบของเรา
ความกล้า"จะเป็นจุดยืนหนึ่งเพื่อให้เราสามารถออกมาจากขอบเขตนั้นๆได้ จงพิสูจน์มันเพื่อให้ตัวเองได้เห็น อย่าพิสูจน์เพียงเพราะอยากให้ใครมาเห็น.
เพราะโลกใบนี้มันกว้าง จงใช้ชีวิตไปตามรูปแบบของเราซะอย่าให้ใครมาลิขิตมัน ที่ไม่ใช่ตัวเราเอง.
cr.เด็กหญิงคฑา
โฆษณา