17 ม.ค. 2022 เวลา 02:09 • ประวัติศาสตร์
“Paul Amadeus Dineach” ชายผู้นอนหลับในปีค.ศ.1921 (พ.ศ.2464) และเดินทางข้ามเวลาไปในปีค.ศ.3906 (พ.ศ.4449)
1
เราอาจจะเคยได้ชมภาพยนตร์เกี่ยวกับโลกอนาคต ที่ซึ่งความเจริญนั้นล้ำหน้า ก้าวล้ำกว่าสภาพบ้านเมืองในปัจจุบัน
1
ในอดีต ก็มีหนังสือเกี่ยวกับโลกอนาคตออกวางจำหน่าย โดยเรื่องที่น่าสนใจ คือหนังสือเรื่อง “Chronicles From The Future: The amazing story of Paul Amadeus Dienach” ซึ่งนำมาจากบันทึกของชายชื่อ “Paul Amadeus Dineach” และตีพิมพ์ในปีค.ศ.1972 (พ.ศ.2515)
2
Dineach ได้เขียนลงในบันทึกถึงชีวิตความเป็นอยู่ที่เคยได้สัมผัสในปีค.ศ.3906 (พ.ศ.4449) โดยขณะที่เขาได้เดินทางข้ามเวลาไปในปีค.ศ.3906 (พ.ศ.4449) นั้น เขาอยู่ในอาการโคม่าเป็นเวลานานกว่าหนึ่งปี
1
จากบันทึกของ Dineach นั้น ได้มีการบรรยายถึงสภาพความเป็นอยู่ในปีค.ศ.3906 (พ.ศ.4449) ทำให้หลายคนคิดว่าเขาเดินทางข้ามเวลาจริงๆ
“Paul Amadeus Dineach” เกิดที่ซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อปีค.ศ.1884 (พ.ศ.2427) และตั้งใจจะเป็นครูมาตั้งแต่ยังเด็ก
2
ภายหลังจากเรียนจบ Dineach ได้เข้าทำงานเป็นอาจารย์สอนภาษาเยอรมันและฝรั่งเศส ก่อนจะพบรักกับหญิงคนหนึ่ง ซึ่งก็ได้ทิ้งเขาไปแต่งงานกับผู้ชายคนอื่นที่รวยกว่าเขา
ภายหลังจากคนรักไปแต่งงานกับชายคนอื่น Dineach ก็มีอาการซึมเศร้าและทำให้สุขภาพทรุดโทรม
Paul Amadeus Dineach
ในปีค.ศ.1917 (พ.ศ.2460) Dineach ได้ป่วยเป็นโรคประหลาดที่เรียกว่า “Sleeping Illness”
2
ในเวลานั้น โรค Sleeping Illness ได้ระบาดทั่วยุโรปตั้งแต่ค.ศ.1916-1924 (พ.ศ.2459-2467) โดยผู้ที่เป็นโรค Sleeping Illness จะอยู่ในอาการโคม่าเป็นเวลานาน
1
ผู้ป่วยที่โชคร้ายอาจจะนอนหลับไปยาวและไม่ตื่นเลย ซึ่ง Dineach ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่เป็นโรคนี้ และเริ่มจะนอนหลับบ่อยๆ บางครั้งก็แค่ไม่กี่นาที บางครั้งก็นอนหลับเป็นวันๆ
ในปีค.ศ.1921 (พ.ศ.2464) Dineach นั้นอาการหนัก และหลับไปเป็นเวลากว่าหนึ่งปี
2
ในช่วงเวลานั้น Dineach อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ในโรงพยาบาลในซูริค และเมื่อตื่นขึ้นมา ก็พบว่าผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว อีกทั้งตนยังติดวัณโรค ซึ่งคาดว่าจะติดขณะนอนพักรักษาในโรงพยาบาล
1
เมื่ออาการดีขึ้น Dineach ก็ย้ายไปกรีซ และเริ่มงานเป็นอาจารย์สอนภาษาฝรั่งเศส
ขณะเป็นอาจารย์ที่กรีซ Dineach ได้สนิทกับลูกศิษย์ที่ชื่อ “Georgios Papachatzis” ซึ่งต่อมาภายหลังได้กลายเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญในรัฐบาลกรีก
ในปีค.ศ.1924 (พ.ศ.2467) Dineach ต้องการจะเดินทางกลับสวิตเซอร์แลนด์ จึงได้มอบบันทึกส่วนตัวให้ Papachatzis เพื่อให้เก็บเป็นที่ระลึก โดยในบันทึกนั้น เขาได้บันทึกถึง “ความฝัน” ที่พบเห็นขณะที่เขาอยู่ในอาการโคม่าเป็นเวลากว่าหนึ่งปี
1
เงื่อนไขเดียวก็คือ Dineach ได้ขอให้ Papachatzis อย่าได้เอาข้อมูลในบันทึกของตนไปเผยแพร่ให้คนอื่นดู
Georgios Papachatzis
Papachatzis ได้เริ่มอ่านบันทึกของ Dineach และได้แปลบันทึกจากภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษากรีก
ในบันทึกของ Dineach ซึ่งมีความยาวกว่า 800 หน้า ได้เขียนบรรยายถึงช่วงเวลาที่อยู่ในโคม่า โดยได้บรรยายว่าขณะไม่ได้สติ สติของเขาก็ได้หลุดออกจากร่าง และไปเข้าร่างของคนอื่น และคนผู้นั้นก็อาศัยอยู่ในปีค.ศ.3906 (พ.ศ.4449)
1
ถึงแม้จะสั่งไม่ให้เปิดเผยเนื้อหาในบันทึก แต่ Papachatzis ก็ได้นำบันทึกออกตีพิมพ์ในปีค.ศ.1972 (พ.ศ.2515) ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเขาไม่ได้เป็นคนเขียน
1
Dineach นั้นไม่ใช่นักเขียน และก็ไม่เคยคาดคิดว่าบันทึกของตนจะได้รับการตีพิมพ์ และไม่เคยคิดว่าตนจะโด่งดัง
หนังสือจากบันทึกของ Dineach ได้รับผลตอบรับอย่างดี ในขณะที่เสียงตอบรับก็วิจารณ์ว่า Dineach นั้นพยายามที่จะเขียนให้คนเชื่อว่าเรื่องจากจินตนาการของตนเป็นเรื่องจริง
1
เนื้อหาในหนังสือนั้น Dineach บรรยายว่าตนนั้นไปตื่นในปีค.ศ.3906 (พ.ศ.4449) โดยเข้าไปอยู่ในร่างของชายที่ชื่อ “Andreas Northam”
1
Northam นั้นนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ “รถบินได้” ซึ่งเป็นยานพาหนะในอนาคต ชน ทำให้ได้รับบาดเจ็บ
2
Dineach ในร่างของ Northam ได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ในโลกอนาคต รวมทั้งได้เห็นเครื่องแบบของแพทย์ในโรงพยาบาลในอนาคต
1
และในระหว่างนี้ Dineach ก็จำไม่ได้ว่าตนนั้นเป็นใคร
1
Dineach ได้บรรยายต่อว่าหลังจากนั้น ก็ได้เกิดความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจโลก ความรุนแรงและความยากจนได้กระจายไปทั่วโลก
โลกถึงจุดที่ประชากรล้นโลก และดาวอังคารก็หนาแน่นไปด้วยผู้คนนับพันที่ย้ายไปตั้งถิ่นฐานยังดาวอังคาร
1
ในปีค.ศ.2309 (พ.ศ.2852) ผู้คนในทวีปยุโรปล้มตายเกือบหมดทวีปเนื่องจากสงครามนิวเคลียร์ ส่วนคนที่รอดชีวิต ต่างก็ย้ายไปอาศัยยังตอนใต้ของยุโรป
1
เมื่อถึงช่วงต้นศตวรรษที่ 24 ก็ได้เกิดรัฐบาลโลก ซึ่งได้ทำการยกเลิกทวีปและประเทศต่างๆ ให้โลกทั้งโลกเป็นดินแดนเดียวกัน มีเพียงประเทศเดียว สร้างความเท่าเทียมให้มนุษย์
นี่เป็นเพียงเนื้อหาส่วนหนึ่งจากบันทึกของ Dineach เท่านั้น
เรื่องทั้งหมดนี้อาจจะเป็นเพียงอาการหลอนจากโคม่าของ Dineach หรือตัวเขาอาจจะเดินทางข้ามเวลาไปสู่อนาคตนับพันปี
อันนี้คงไม่มีใครตอบได้ และคำตอบก็คงจะอยู่ในอนาคตว่าจะตรงตามที่ Dineach ได้บันทึกไว้หรือไม่
1
โฆษณา