16 ม.ค. 2022 เวลา 23:01 • ไลฟ์สไตล์
แคบหมู เศษอาหารในสายตาฝรั่ง 🐷🐖
แคบหมูแบบนี้ฝรั่งกินไหม?
สวัสดีวันจันทร์วันเริ่มแห่งการทำงาน ส่วนเพื่อน ๆ ที่ WTH ก็คงจะมีความสุขไม่น้อยที่ออกเดินทางไปทำงานค่ะ
.
.
วันนี้สุก็จะมาชวนเพื่อน ๆ คุยเรื่องแคบหมูกันค่ะ 🐷🐖
แคบหมู คือ หนังหมูที่ผ่านกรรมวิธีการปรุง ซึ่งการทำแคบหมูไว้กินนั้น ถือเป็นการยืดอายุอาหารเอาไว้เก็บกินได้นาน ๆ ค่ะ แต่นานไปก็คงจะเหม็นหืนนะคะ555
.
.
แคบหมู ดูหมู ๆ แต่ก็ไม่ได้ทำแบบหมู ๆ นะคะ โดยกว่าจะกลายมาเป็นแคบหมูก็ผ่านกรรมวิธีการทำหลายขี้นตอน สุก็ไม่ค่อยชำนาญในการทำนะคะ ฮ่า ๆ ซึ่งกว่าจะได้แคบหมูต้องเอาไปต้ม ตากแห้ง หรืออบแห้ง แล้วถึงเอาไปทอดค่ะ ตอนทอดนี่ก็ยิ่งสนุกค่ะ น้ำมันกระเด็นดีมาก 🤣
.
.
สำหรับฝรั่งส่วนมากแล้ว แคบหมูถือเป็นของที่แปลก … สุมีเพื่อนฝรั่งหลายคนที่พอเห็นแคบหมูแล้วต่างพูดว่า OMG โอ้ มาย ก๊อด เธอกินไปได้ยังไง นี่มันคือเศษอาหาร !! แอบคิดในใจ เศษอาหารบ้าน…ึง นี่น่ะอาหารขั้นเทพเมืองไทยเว้ย….. แต่ก็บอกไปว่าเนี่ยของแซ่บบ้านเรานะเนี่ย ว่าแล้วก็ส่งให้ชิม แต่ก็ต่างคนต่างส่ายหน้ากันค่ะ🤣🤣
.
.
สำหรับประเทศสวีเดน ประเทศที่สุอยู่ ส่วนมากหากอยากกินแคบหมู ก็จะไปร้านไทยเพื่อซื้อมากินค่ะ แต่ 2 ปี หลังมานี้ ก็มีกลุ่มคนไทยชี้เป้าค่ะ 5555 คนไทยชอบชี้เป้ากันมากเรื่องกิน เรื่องอัพเดทข่าว คนไทยไม่แพ้ชาติใดจริง ๆ อิอิ ซึ่งคนไทยที่นี่บอกว่า เฮ้ย!!! ที่ห้างนี้มีแคบหมูขายนะ อยากกินไปซื้อได้เลย พอสุไปที่ห้างของที่นี่ ก็เจอจริง ๆ ด้วยค่ะ ทำให้รู้สึกดีใจ และแปลกใจ ไหนฝรั่งบอกว่านี่คือเศษอาหาร แล้วเอามาขายในแผนกของขบเคี้ยวทำไมล่ะ 🤣🤣🤣🤣 แปลว่าที่จริงแล้วฝรั่งบางคนก็ชอบกินแน่ ๆ
.
.
นอกจากที่สวีเดนจะมีแคบหมูขายแล้ว สุเคยไปเจอแคบหมูที่นอร์เวย์ด้วยค่ะ เขาขายในแผนกของขบเคี้ยวเช่นกัน เลยสรุปได้ว่า ฝรั่งก็ไม่ได้รังเกียจแคบหมูกันทุกคนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะลูกสาวสุค่ะ นางเป็นลูกครึ่ง แต่นางชอบแคบหมู 🤣🤣
สุดท้ายนี้เลยเอาแคบหมูที่สวีเดนมาให้เพื่อน ๆ ดูค่ะ เหมือนของไทยไหม?
โฆษณา