17 ม.ค. 2022 เวลา 02:56 • อาหาร
ศีลในความคิดส่วนตัวผมเป็นเพียงแค่กุศโลบายปลูกฝังรากฐานของจิตใจมนุษย์เพื่อให้รู้จักรักในชีวิตของตนเองและผู้อื่น ทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่นเดียวกับการดื่มเหล้าและคนเข้าใจว่าผิดศีล จริงๆไม่ผิดอะไรหรอกครับ ถ้าเรามีสติสัมปชัญญะและไม่ทำให้ใครเดือดร้อนแต่ส่วนมากมนุษย์เราพอดื่มเหล้าเข้าไปมากอาจทำให้ขาดสติสิ่งที่จะตามมาคือการประมาททำให้ตัวเราและผู้อื่นได้รับความสูญเสีย ทางด้านจิตใจทรัพย์สินและชีวิต ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์ในสิ่งที่มีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดขึ้นได้ ก็เลยตั้งกฏกติกาไว้มากมายจริงๆแล้วเพื่อให้มนุษย์อยู่ร่วมโลกกันอย่างมีความสุข เช่นเดียวกับ ศีลอีก 4ข้อ ส่วนใครจะปฏิบัติตามหรือไม่ปฏิบัติตามก็ไม่ได้ผิดอะไรครับอันไหนทำแล้วสบายใจไม่เดือดร้อนใครก็ทำอันนั้นครับ
ดังเช่นคำว่าศาสนาในความคิดส่วนตัวผมเข้าใจว่า
มันคือศาสตร์แห่งการสนทนานั่นเอง 😁
( ผมไม่ได้มีความรู้นะครับตอบในความคิดส่วนตัว)
โฆษณา