17 ม.ค. 2022 เวลา 06:41 • คริปโทเคอร์เรนซี
เทรดเดอร์หนุ่มเสียบิทคอยน์มูลค่า 1.4 หมื่นล้าน เพราะแม่โยนโน๊ตบุ้คทิ้ง!
เทรดเดอร์หนุ่มเล่าว่า เขาเสียเงิน 557 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 1.4 หมื่นล้านบาท จาก bitcoin หลังจากที่แม่ทิ้งแล็ปท็อปของเขาเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ชายคนนี้บอกว่าเขากำลังนั่งอยู่บนเหมืองทองคำ จากนั้นแม่ของเขาก็ทำผิดพลาดครั้งใหญ่
เจ้าของเรื่องนิรนาม โพสต์เรื่องนี้ในเว็บ reddit ซึ่งเป็นเหมือน Pantip ของบ้านเรา เขาอ้างว่าเขาซื้อ 10,000 Bitcoin ในช่วงต้นปี 2010 จ่ายเงินประมาณ 50 ปอนด์ แล้วเพื่อนร่วมห้องในมหาวิทยาลัยก็แนะนำให้เก็บกุญแจไว้ในแล็ปท็อปหลังโอนจาก USB
1
เมื่อเขาเรียนจบและเริ่มใช้ชีวิตต่อไปเรื่อย ๆ เขาก็ลืมเรื่องเหรียญไปเลย แต่แล้วในปี 2014 เมื่อคริปโตมาแรงขึ้นเรื่อย ๆ เขาก็นึกเรื่องนี้ขึ้นได้ คิดว่าเขาอาจจะนั่งอยู่บนโชคลาภก้อนโตเมื่อมูลค่าของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น จากนั้นเมื่อเขากลับบ้านเพื่อพยายามค้นหาแล็ปท็อปเครื่องเก่าซึ่งเสียไปหลายปีแล้ว
เขาพบว่าอุปกรณ์ดังกล่าวถูกแม่โยนทิ้งไป 10,000 Bitcoin ของเขาตอนนี้จะมีมูลค่า 557 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เขาเขียนเรื่องนี้ในปี 2019 ว่า“ฉันจะเป็นลม ฉันโกรธ สับสน ตกใจ เศร้า โมโห และอารมณ์อื่น ๆ อีกมากมาย”
ผู้โพสต์ได้ปิดการใช้งานบัญชี Reddit ของเขาตั้งแต่นั้นมา อ้างว่าโชคร้ายที่น่าสยดสยองทำให้เขาต้องทนทุกข์กับ “อาการทางจิต” และทุกข์ทรมานจากภาวะซึมเศร้า “ทุกวัน” เขาอ้างว่าเขาเริ่มไม่พอใจแม่ของเขาในขณะที่เขาตำหนิเธอที่ทิ้งแล็ปท็อปซึ่งนั่งอยู่ใน “ถังขยะที่ไม่มีใครแตะต้อง” มานานหลายปี และแม้ว่าเขาจะพยายามทำให้ชีวิตของเขากลับมาเป็นปกติ แต่มูลค่าที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ทำให้เขาซึมเศร้ามากขึ้น
1
“ฉันยังยากจน ฉันยังคงอาศัยอยู่กับพ่อแม่ ฉันมีงานทำ แต่ที่งาน ฉันเกลียดและมีเพื่อนแต่เราไม่พูดมาก และชีวิตก็ไม่เหมือนเดิม เคยเป็น”
ทางด้าน Redditors ตั้งข้อสงสัยว่าเรื่องของเขาเป็นความจริงหรือไม่ แต่ผู้ใช้ที่ไม่ระบุตัวตนคนนั้น ก็ยืนยันว่าจริง แล้วคุณคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงรึเปล่า ลองคอมเมนท์บอก WikiBit หน่อยซิ!
กลับมาเกาะติดข่าวสารคริปโตได้ทุกวันที่ WikiBit แอปนำเสนอข่าวสารวงการคริปโต พร้อมให้บริการตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน เพียงแค่กดค้นหา ข้อมูลที่คุณควรรู้ก็จะขึ้นมาแบบจัดเต็ม ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!
อ่านเพิ่มเติม : https://www.wikibit.com/th/202201164734333667.html
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา