17 ม.ค. 2022 เวลา 07:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Scalping กับ Sniper เหมือนหรือแตกต่างกัน???
Scalping กับ Sniper เหมือนหรือแตกต่างกัน???
หลายๆคนคงเคยยินได้กันมาหนาหูแล้วกับ2 คำนี้ ระหว่าง Scalping กับ Sniper และบางคนหรือหลายคนก็มัก จะคิดว่ามันเหมือนกัน จริงๆแล้วมันก็เหมือนกันนั่นแหละแต่ไม่เหมือนกันหมดสะทีเดียว เรียกว่าคล้ายแต่แตกต่างจะดีกว่า วันนี้แอดจะมาไขข้อข้องใจให้เหล่าเทรดเดอร์ที่บังเอิญ มา เอ๊ะ !!! กับ 2 คำนี้ ว่ามันเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง
SCALPING
- Scalping คือ การเทรดทำกำไรในระยะสั้นๆ เก็บกำไรในระยะ 100-200 จุด การออกออเดอร์แต่ละครั้งไม่ใหญ่มาก คิดเป็นสัดส่วนเพียง 1-2% ในการทำกำไรแต่ละครั้ง และเน้นการเข้าบ่อย เข้าถี่ๆ เล็กสั้นขยันซอยไม้ ก็รวยได้ อิอิอิ ส่วนมาก นิยมเล่นตามเทรน เป็นรอบๆ ตาม volatility ของตลาด หรือบางทีอาจจะเล่นสวนเทรนก็ได้เหมือนกัน
-รูปแบบนี้ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยที่มีเงินทุนตั้งแต่น้อยไปถึงมากและชื่นชอบการเทรดสั้นๆ จบในวันไม่ดอย ไม่ลาก ไม่ถือกำไรนาน ไม่ชอบเฝ้ากราฟ แต่ชอบเทรดบ่อยๆ ติดเทรด ก็ว่ากันไป
SNIPER
- Sniper คือ การเทรดทำกำไรในระยะสั้นๆ เก็บกำไรในระยะ 10-50 จุด ในการออกออเดอร์แต่ละครั้งค่อนข้างใช้เวลาในการรอคอย จะต้องรอจังหวะและโอกาสในการเข้า ที่แม่นยำที่สด เพราะลอทไซส์ค่อนข้างใหญ่มาก คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 10-20% ขึ้นไปในการทำกำไรแต่ละครั้ง และไม่นิยมเข้าบ่อย เนื่องจากความเสี่ยงสูง เรียกได้ว่า พูดน้อย ต่อยหนัก ของจริงเลยแหละ นิยมเล่นสวนเทรน หรือบางครั้งก็เล่นตามเทรนได้เช่นกัน แต่ต้องมีอินดิเคเตอร์ช่วยร่วมด้วยเพื่อความแม่นยำที่แท้ทรู
-รูปแบบนี้ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเช่นกัน สำหรับคนที่มีเงินทุนหนาสักหน่อยไปถึงหนามากและชื่นชอบการเทรดสั้นๆ จบในวันไม่ดอย ไม่ลาก ไม่ถือกำไรนาน ไม่ชอบเฝ้ากราฟ และไม่ชอบเทรดบ่อยๆ และที่สำคัญการเทรด sniper ต้องเลือกโบรกที่ค่าสเปรดต่ำหรือ 0 เท่านั้นนะ ไม่งั้นคงไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไร่ในการออกออเดอร์แต่ละไม้
👉👉👉👉ทีนี้ก็เหลือแค่หาระบบที่ดีสักตัว กับประสบการณ์ที่มาจากการฝึกฝนแล้วละ อย่าลืมหมั่นศึกษาหาความรู้แล้วอ่านบทความแอดเยอะๆนะ ฝากสาระดีๆมาให้ทั้งนั้น แอดหวังว่าลูกเผ่าทุกคนจะเทรดได้กำไรเป็นกอบเป็นกำนะ โชคดีทุกคน
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา