18 ม.ค. 2022 เวลา 02:00 • การเกษตร
ตัดเลยตัดเลย ชั้บๆๆ มาเพิ่มความสนุกมือในการตัดแต่งกิ่งไม้ให้เข้ารูปทรงสวยงามด้วยกรรไกรดีๆที่ #บ้านและสวนReview ได้มาทดลองใช้ให้ดูกันค่ะ
#บ้านและสวนReview ขอแนะนำกรรไกรตัดแต่งที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับกิ่งไม้ขนาดย่อมๆ หรือมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 1 นิ้ว โดยทั่วไปกรรไกรแต่งกิ่งจะมีให้เลือกอยู่ 2 แบบคือกรรไกรแต่งกิ่งปากตรง กับกรรไกรแต่งกิ่งปากโค้ง แบบที่เป็นปากตรงเหมาะกับใช้ตัดแต่งกิ่งไม้และช่อดอกเล็กๆ ทั่วไป เพื่อจัดทรงกิ่งให้สวยงาม ส่วนแบบปากโค้งนั้นเด่นเรื่องป้องกันกิ่งไม้ไม่ให้ไถลหลุดออกจากปากกรรไกรเวลาตัด ทำให้เกิดความแม่นยำและรวดเร็ว เหมาะสำหรับตัดกิ่งไม้สด แต่ไม่เหมาะกับทรงพุ่มที่เล็กมากๆ เพราะปากกรรไกรจะใหญ่หน่อย ด้วยความคมของกรรไกรทั้งสองแบบจะช่วยให้รอยการตัดสะอาดเรียบร้อยและไม่ทำให้เนื้อเยื่อต้นไม้เสียหาย
เราลองเลือกกรรไกรตัดแต่งกิ่งมา 8 แบบจากโฮมโปร ที่มีขนาดและฟังก์ชันแตกต่างกันไป โดยแต่ละแบบจะมีข้อดีและเหมาะสมกับการตัดกิ่งแบบไหนกันบ้าง ไปดูกันค่ะ
กรรไกรตัดกิ่งปากตรง Spring ยาว 7.2 นิ้ว ปากกรรไกรผลิตจากเหล็กอย่างดี
ด้ามจับพลาสติกเว้าโค้งหุ้มยางช่วยให้จับถนัดกระชับมือ มีตัวล็อคเป็นเหล็กอยู่ตรงกลาง ใช้ตัดแต่งกิ่งขนาดเล็ก เส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 10 มม. ราคา 299 บาท
กรรไกรตัดกิ่งปากตรง Spring ยาว 8 นิ้ว ปากกรรไกรผลิตจากเหล็กคุณภาพ แข็งแรงทนทาน รูปทรงเพียวบาง น้ำหนักเบามือ ด้ามจับเหล็กหุ้มด้วยพลาสติก มีขนาดยาว จับได้ถนัดกระชับมือ มีตะขอเกี่ยวอยู่ปลายด้ามจับ ใช้ตัดแต่งกิ่งขนาดเล็ก เส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 10 มม. ราคา 319 บาท
กรรไกรแต่งกิ่งปากโค้ง 2 ระดับSpring ยาว 8 นิ้ว ใบมีดเหล็กเคลือบเทฟลอน ป้องกันยางไม้และช่วยรักษาความคม ด้ามจับพลาสติกเว้าโค้งหุ้มด้วยยางช่วยให้จับถนัดกระชับมือ มีตัวขยายความกว้างของปากกรรไกรให้กว้างรับขนาดของกิ่งไม้เป็น 2 ระดับ มีตัวล็อคกรรไกรอยู่ตรงกลาง ใช้ตัดแต่งกิ่งขนาดเล็ก เส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 15 มม. ราคา 299 บาท
กรรไกรแต่งกิ่งปากโค้ง 3 จังหวะ Spring ยาว 8 นิ้ว
ใบมีดเหล็กเคลือบเทฟลอน ป้องกันยางไม้และช่วยรักษาความคม
ด้ามจับเหล็กหุ้มยางฝั่งเดียว อีกด้านเป็นช่องเว้าพอดีกับนิ้วพร้อมตัวป้องกันหลังนิ้ว มีตัวล็อคกรรไกรอยู่ตรงกลาง สามารถตัดได้ 3 จังหวะเพื่อช่วยทุ่นแรงและง่ายกว่าตัดในครั้งเดียว ใช้ตัดแต่งกิ่งไม้ขนาดย่อมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 20 มม. ราคา399 บาท
กรรไกรแต่งกิ่งปากโค้ง Spring ยาว 8 นิ้ว ปากกรรไกรผลิตจากเหล็กคุณภาพ แข็งแรงทนทาน ด้ามจับเป็นเหล็กหุ้มยาง น้ำหนักเบา มีตะขอเกี่ยวที่ปลายด้าม
ใช้ตัดแต่งกิ่งไม้ขนาดย่อมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 25 มม. ราคา 199 บาท
กรรไกรแต่งกิ่งปากโค้ง Spring ยาว 8.6 นิ้ว ใบมีดเหล็กเคลือบเทฟลอน ป้องกันยางไม้และช่วยรักษาความคม ด้ามจับหุ้มยางผิวเรียบ มีระบบล็อคทำด้วยเหล็กแข็งแรงอยู่ตรงกลาง ใช้ตัดแต่งกิ่งไม้ขนาดย่อมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 25 มม. ราคา 299 บาท
กรรไกรแต่งกิ่งปากโค้ง Spring ยาว 8.6 นิ้ว ใบมีดเคลือบเทฟลอน ป้องกันยางไม้และช่วยรักษาความคม ด้ามจับเหล็กหุ้มด้วยยางฝั่งเดียว มีสปริงช่วยง้างเปิด พร้อมตัวล็อคปิดกรรไกรที่เปิดง่ายด้วยมือเดียว ใช้ตัดแต่งกิ่งไม้ขนาดย่อมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 25 มม. ราคา 299 บาท
กรรไกรตัดต่อกิ่งไม้ Spring ยาว 8 นิ้ว ใบมีดผลิตด้วยเหล็กคาร์บอนคุณภาพสูง ทนทานไม่บิ่นเสียหายง่าย ตัวใบมีดเหล็กมี 3 แบบสำหรับตัดกิ่งเป็นรูปทรง U-Cut ,V-Cut และ Q-Cut ทำให้การตอนกิ่งและเสียบกิ่งเพื่อขยายพันธุ์สะดวกและรวดเร็วขึ้น พร้อมใบมีดเหล็กด้านบนสำหรับตัดกิ่งไม้ขนาดเล็ก ด้ามจับเป็นเหล็ก แข็งแรง ราคา 399 บาท
ตัวใบมีดเหล็กมี 3 แบบสำหรับตัดกิ่งเป็นรูปทรง U-Cut ,V-Cut และ Q-Cut พร้อมเทปใสสำหรับพันตัวกิ่ง ทำให้การตอนกิ่งและเสียบกิ่งเพื่อขยายพันธุ์สะดวกและรวดเร็วขึ้น ด้ามจับเป็นเหล็ก แข็งแรง ราคา 399 บาท
เรื่อง : ภัทรสิริ
ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน
คลังสาระความรู้เรื่องบ้าน ช่าง และพรรณไม้ยังมีอีกมากมาย อ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ www.baanlaesuan.com
โฆษณา