21 ม.ค. 2022 เวลา 11:00 • สุขภาพ
หลังจากที่เรามัวแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานหาวิตามินM(Money)มานานหลายปี จนแทบจะไม่มีเวลาเหลียวแลร่างกายของเราว่ามีอะไรที่กำลังจะฟ้องว่า"ให้หันมาดูแลกันหน่อยซิ"
ลองเมินหน้าจากงาน จากหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้วลองมาเช็คกันดีกว่าค่ะว่าร่างกายของเราอยากจะบอกอะไรกับเราบ้าง
🖐เล็บ🖐
นั่งพิมพ์คอมพิวเตอร์มาก็นานละ ลองสังเกตดูค่ะว่ามีลอนคลื่นที่เล็บหรือเปล่า ถ้ามีแปลว่าร่างกายของเราขาดวิตามินบีเข้าแล้วล่ะค่ะ
ส่วนใครที่เล็บหักง่ายหรือฉีกขาด นั่นก็หมายความว่าร่างกายของเรากำลังขาดธาตุเหล็ก
ถ้าเนื้อรอบๆเล็บมีอาการหลุดลอกหรือมีเนื้อโผล่ขึ้นมาอย่างไม่เป็นระเบียบนั่นแปลว่าร่างกายของเรากำลังขาดวิตามินซีค่ะ
😊การแก้ปัญหาให้ร่างกาย😊
จากที่เคยปาร์ตี้ส้มตำกับเพื่อนหรือไม่ก็กินพิซซ่าเวลาหิวให้ลองหันมากินไก่ เนื้อปลา และอาหารประเภทธัญพืชดูบ้าง
มากินผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี
และที่สำคัญดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตร เพราะจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารที่เราต้องการได้ดียิ่งขึ้นค่ะ
😜ลิ้น😜
ถึงเพื่อนร่วมงานจะถนัดในการใช้ลิ้นเลียเจ้านาย มันก็ลิ้นของเขา อย่าไปใส่ใจ ให้หันมาใส่ใจลิ้นตัวเองดีกว่าค่ะ😝
หากลิ้นของเรามีสีชมพูอันนี้แปลว่าสุขภาพยังดีอยู่ค่ะ
แต่ถ้าเมื่อไรที่ลิ้นเริ่มซีดเซียวสีออกชมพูซีดๆไม่สดใสเหมือนเดิมนั่นแปลว่าเรากำลังมีกรดในกระเพาะมากเกินไปแล้วค่ะ
และหากลิ้นมีฝ้าขาวอาจหมายถึงร่างกายเริ่มสะสมพิษมากเกินไปแล้ว
นอกจากนี้การที่ลิ้นเป็นฝ้าขาวอาจเกิดจากการสูบบุหรี่หรือเกิดจากอาการเครียดก็เป็นได้ค่ะ
😊การแก้ปัญหาให้ร่างกาย😊
ให้ดื่มน้ำครึ่งแก้วทุกๆครึ่งชั่วโมงเพื่อเพิ่มเติมความชุ่มชื้นให้กับช่องปาก
ส่วนการลดกรดในกระเพาะอาหารนั้นทำได้โดยหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดกรดรวมถึงอาหารย่อยยากต่างๆด้วย
สำหรับใครที่คิดว่าร่างกายสะสมพิษจากความเครียดไว้มากมายให้เอาเท้าแช่น้ำอุ่นผสมด้วยเกลือหนึ่งช้อนชา ขิงและกระเทียมอย่างละหนึ่งช้อนชา ทิ้งไว้15 นาที ทำประมาณอาทิตย์ละครั้ง ร่างกายก็จะบรรเทาพิษ แล้วลิ้นก็จะกลับมาสดใสเหมือนเดิมค่ะ
1
💪ผิว💪
ถ้าหากเอามือลูบที่ผิวตัวเองแล้วรู้สึกว่าทำไมมันไม่นุ่มนวล เด้งดึ๋ง แต่กลับแห้งกร้าน แสดงว่าร่างกายขาดไขมันที่ช่วยปกป้องผิวจากแบคทีเรียและขาดวิตามินอีอีกต่างหากค่ะ
ถ้าผิวตรงจมูกแดงและมีการหลุดลอกออกเป็นแผ่น แสดงว่าร่างกายขาดวิตามินบี 2 และธาตุสังกะสี ให้รีบหา 2 ธาตุนี้มาบำรุงร่างกายโดยด่วนจี๋ค่ะ
😊การแก้ปัญหาให้ร่างกาย😊
ให้กินปลาแซลมอนหรือน้ำมันตับปลาอาทิตย์ละครั้ง และควรกินถั่วหรือเมล็ดพืชในแต่ละมื้ออาหาร
ลดแอลกอฮอล์และบุหรี่ เพราะทั้ง 2 อย่างนี้จะไปสกัดกั้นการดูดซึมธาตุสังกะสีของร่างกายค่ะ
👁ตา👁
ถ้าเรามีถุงใต้ตาไม่ได้หมายความว่าเรานอนน้อยเท่านั้น แต่อาจจะหมายความว่าไตของเราขับของเสียได้ไม่เต็มที่อีกด้วย
ถ้าตาขาวมีสีเหลือง นั่นแปลว่าเรานอนน้อยจนโรคดีซ่านเริ่มถามหาแล้วล่ะค่ะ
😊การแก้ปัญหาให้ร่างกาย😊
ควรงดเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ และให้ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร แต่ไม่ใช่ดื่มทั้งหมดในคราวเดียวนะคะ อย่าหักโหม ให้ดื่มน้ำทีละนิด แต่ขอให้ดื่มทั้งวันจนครบก็พอค่ะ
ลดละจากงานกันบ้างแล้วหันมาใส่ใจสุขภาพกันดีกว่าค่ะ เข้าใจว่าการทำงานคือการได้เงินซึ่งก็เป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตแต่สุขภาพก็เป็นสื่งที่สำคัญในชีวิตเช่นกันนะคะ
แบบนี้ต้องมาพบกันครึ่งทางนะคะจะได้ดีทั้งงานทั้งเงินและสุขภาพ
1
ชีวิตเราก็จะ Happy ด้วยค่ะ😊
#ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม
#และให้กำลังใจนะคะ😍💕
#ขอบคุณข้อมูลจากGet Healthy🙏😊
#แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา