17 ม.ค. 2022 เวลา 10:57 • คริปโทเคอร์เรนซี
10 คาดการณ์ ‘คริปโต 2022’ ราคา BTC, Blockchain, NFT!
วันนี้ WikiBit จะพามาดูการคาดการณ์ตลาดคริปโต 2022 หลังจากปีที่แล้วที่มูลค่าตลาดคริปโตสูงถึง 3 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก DeFi มีมูลค่าที่ 1 แสนล้านดอลลาร์จาก Ethereum ขณะที่ NFT ก็มาแรงพร้อม ๆ กับ metaverse และ GameFi ปีนี้ตลาดคริปโตจะไปทิศทางไหน ติดตามได้ในบทความนี้
1. ราคา Bitcoin สูงถึง $100,000 USD
อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นทำให้สินทรัพย์ที่หายากอย่าง Bitcoin มีความน่าสนใจมากขึ้น Bitcoin ไม่ได้เป็นเพียงสกุลเงินดิจิทัลที่เก่าที่สุด และเป็นที่รู้จักดีที่สุดเท่านั้น แต่คุณลักษณะที่โดดเด่นคือมีอุปทานที่จำกัดที่ 21 ล้าน BTC มีความเป็นไปได้สูงมากที่ราคา BTC จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า $100,000 USD ในปีนี้
2. ตลาด crypto โดยรวมก็จะเติบโตขึ้น
ตั้งแต่ต้นปี 2021 ราคาของคริปโตตามมูลค่าตลาดได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว แม้ว่าการลงทุนในตลาดนี้มีความเสี่ยงมากกว่าโอกาสการลงทุนแบบดั้งเดิม เนื่องมาจากความผันผวนของราคาที่สูง แต่หากเทียบกับดัชนีตลาดที่มีชื่อเสียง อย่าง ดัชนี MSCI World Index ที่สูงกว่าเมื่อต้นปี 2021 เพียง 17% ขณะที่แนวโน้มราคาทองคำขณะนี้อยู่ในเชิงลบ บ่งบอกว่าความต้องการลงทุนคริปโตจะดำเนินต่อไป
3. Ethereum ได้รับการอัพเกรด และยังคงเป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะที่โดดเด่น
1
Ethereum คาดว่าจะเสร็จสิ้นการเปลี่ยนผ่านไปสู่กลไก proof-of-stake เพื่อพิสูจน์การมีส่วนได้ส่วนเสียในซัมเมอร์นี้ นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่าสถาบันการเงินจากภาค TradFi จะเข้าสู่ธุรกิจการถือหุ้น ผลตอบแทนจากการปักหลักอาจกลายเป็น “อัตราหลัก” ของตลาดสินทรัพย์ crypto ในแง่ของการพัฒนาราคา ETH ยังคงมีศักยภาพที่ดี แม้ว่า DeFi และ NFT ที่ใช้ Ethereum จะลดลง แต่ Ethereum ยังคงมีปริมาณธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุด
1
4. การลงทุน Crypto มีความยั่งยืนมากขึ้น
ผู้ออก Exchange-traded product, แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต, บริษัทขุด และสถาบันการเงินต่างสนใจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแก่ลูกค้าของตน จนถึงปัจจุบัน นักลงทุน crypto ที่มีศักยภาพจำนวนมากไม่เต็มใจที่จะลงทุนใน Bitcoin เนื่องจากการปล่อยคาร์บอนที่ค่อนข้างสูงของ
5. Web3 ปูทางสำหรับการกระจายอำนาจของอินเทอร์เน็ต
Web3 นำเสนอแนวทางใหม่ในการนำเสนอสถาปัตยกรรมอินเทอร์เน็ตในรูปแบบการกระจายอำนาจและเป็นอิสระโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน แก่นของมันคือเกี่ยวกับการลดการพึ่งพาเครือข่าย เช่น ผู้ให้บริการคลาวด์หรืออินเทอร์เน็ต เนื่องจากพวกเขามักจะจัดการกับข้อมูลที่รวบรวมในลักษณะที่ไม่โปร่งใส แต่Web3 มีพื้นฐานมาจากแนวคิดที่จะให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกลับมาควบคุมข้อมูลและโครงสร้างพื้นฐานได้ ตั้งแต่การจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ผ่านบล็อคเชน
6. NFTs และเกมบนบล็อคเชนกลายเป็นแหล่งรายได้
Metaverse เป็นแพลตฟอร์มเสมือนจริงที่ผู้คนสามารถทำงานร่วมกันและซื้อขายในเชิงเศรษฐกิจ เศรษฐกิจดิจิทัลเหล่านี้ยากที่จะจินตนาการได้หากไม่มี NFT เมื่อการถ่ายโอนมูลค่าเป็นไปอย่างราบรื่นในจักรวาล crypto ต่างๆ NFT และเศรษฐกิจเกมบนบล็อคเชนอาจได้รับการส่งเสริมเพิ่มเติม ในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ภาคการจ้างงานอาจได้รับการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้าง เศรษฐกิจที่เชื่อมโยงถึงกันดังกล่าวอาจถือได้ว่าเป็น “meta-metaverse”
7. ความชัดเจนทางกฎหมาย
1
ในปี 2022 คาดว่าหลายประเทศจะแถลงการณ์ว่าพวกเขาจะจัดการกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างไร หน่วยงานกำกับดูแลจะเน้นประเด็นด้านธุกรรม, ภาษี และเหรียญที่มีเสถียรภาพ และจะสำรวจความเหมาะสมของกฎระเบียบ DeFi เพื่อแลกเปลี่ยนกับหน่วยงานกำกับดูแลจากเขตอำนาจศาลอื่น ๆ นอกจากนี้ อีกในไม่ช้ากฎระเบียบของ Markets-in-Crypto Assets (MiCA) จะมีผลบังคับใช้ ซึ่งจะให้กรอบการทำงานทางกฎหมายที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในระดับสหภาพยุโรป ซึ่งมีโอกาส “เป็นมิตรกับคริปโตมากขึ้น”
8. เงินยูโรดิจิทัลจะยังคงไม่ได้เป็น Stablecoin ขนาดใหญ่
ตามทฤษฎีแล้ว เงินยูโรดิจิทัลสามารถดำรงอยู่ได้ในฐานะสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ซึ่งเป็นสกุลเงินที่มีเสถียรภาพ อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางยุโรป (ECB) คาดว่าจะไม่ออก CBDC จนถึงปี 2026 อย่างเร็วที่สุด CBDC มีอยู่แล้วในประเทศขนาดเล็ก เช่น บาฮามาสหรือไนจีเรีย เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขปัญหา เงินยูโรดิจิทัลจะมีอยู่แล้วในปีนี้ สำหรับธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในยุโรป และจะพร้อมให้บริการสำหรับอุตสาหกรรมและภาคการเงิน
9. การยอมรับจากนักลงทุนสถาบันและองค์กรขนาดใหญ่
นักลงทุนสถาบันและบริษัทขนาดใหญ่ต่างก็ให้ความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงกองทุนป้องกันความเสี่ยง ผู้จัดการสินทรัพย์ รวมถึงกองทุนบำเหน็จบำนาญหรือสถาบัน จากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย สภาพแวดล้อมอัตราดอกเบี้ยต่ำอย่างต่อเนื่อง ขอบเขตการใช้งานเพิ่มเติม และความต้องการที่เพิ่มขึ้นตามมา ธนาคารรายใหญ่เช่น JP Morgan หรือ Goldman Sachs กำลังเริ่มพัฒนาข้อเสนอที่หลากหลายเกี่ยวกับการลงทุนคริปโต บริษัทเทคโนโลยีเช่น Microstrategy และ Tesla ถือ Bitcoin หลายพันล้านดอลลาร์เพื่อต่อสู้กับการขยายตัวของปริมาณเงิน ซึ่งนำไปสู่อัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างสูงในปีที่ผ่านมา
10. DAO เปิดช่องทางใหม่ในการประสานงานทางสังคมและเศรษฐกิจ
Decentralized Autonomous Organizations (DAOs) เป็นองค์กรกระจายอำนาจบน blockchain ที่สมาชิกเป็นเจ้าของและจัดการร่วมกันตามกฎที่กำหนดไว้ล่วงหน้าผ่านการลงคะแนนโดยใช้โทเค็น สิ่งเหล่านี้สร้างกรณีการใช้งานที่น่าตื่นเต้น เช่น การระดมทุน ชมรมโซเชียล ทรัพยากรบุคคล หรือโครงการลงทุนร่วม
บทความนี้ วิเคราะห์จากข้อมูลในตลาดเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ไม่ได้มีเจตนาชีชวนการลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษารายละเอียดด้วยตนเองก่อนตัดสินใจ
1
หากตลาดเคลื่อนไหวยังไง WikiBit จะรีบมารายงานทันทีเลย คุณสามารถติดตามข่าวสารที่สดใหม่ รวดเร็ว ถึงใจ พร้อมบทความเกร็ดความรู้ในโลกคริปโตแบบนี้ ได้ที่ “WikiBit” แอปนำเสนอข่าวสารวงการคริปโต พร้อมให้บริการตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน เพียงแค่กดค้นหา ข้อมูลที่คุณควรรู้ก็จะขึ้นมาแบบจัดเต็ม ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.wikibit.com/th/202201176644484154.html
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
1
โฆษณา