17 ม.ค. 2022 เวลา 13:37 • ธุรกิจ
Series - สร้างธุรกิจ อาบน้ำตัดขนหมาแมวDelivery
EP:4 หนี้ก้อนโต 💸💰
หลังจากที่เรียนรู้ และ พอที่จะเข้าใจในธุรกิจแล้ว ผมก็ต้องมานั่งหาแนวทางการทำธุรกิจ ปกติแล้วเราจะต้องมาดูในมั๊ยครับ ว่าในตลาดที่เราจะลงไปเล่นมันเป็นแบบไหน แบบไหนที่เราจะเข้าไปกินส่วนแบ่งการตลาด ส่วนไหนเราจะไม่ยุ่งกับมัน
เค้กก้อนนึงใน จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ใช่ว่าใหญ่อะไรมากนัก แต่ก็พอจะมีบ่องทางอยู่บ้าง ผมเองตั้งใจที่จะทำแบบบริการถึงที่อยู่แล้ว ก็เลยตั้งต้นด้วยการ สืบราคาของร้านอื่นๆ ดูก่อนว่าเค้าคิดราคากันเท่าไหร่ ทำเลแถวไหน และบริการอะไรบ้างซึ้งโดยทั่วไปก็จะเป็นแบบ ร้านที่เปิดในตึกหรือบ้านของเค้าเอง ซึ้งต้นทุนแต่ละร้านก็จะไม่เท่ากัน
โดยความตั้งใจของผมคือ ไม่อยากให้ลูกค้าเดินทาง และเค้าต้องรู้สึกสบาย ในการใช้บริการ รู้ว่าน้องหมาน้องแมวของเค้าปลอดภัย และผมจะเน้นกลุ่มที่เป็นนักธุรกิจที่ไม่ค่อยมีเวลาในการที่จะต้องพาน้องๆ ไปอาบน้ำ ราครเราก็ไม่ได้ต่ำเกินไป และไม่สูงเกินไปช่วงแรกกะว่าจะเน้นดึงดูดลูกค้าด้วยราคาก่อน และค่อยใช่ความไว้เนื้อเชื่อใจด้วยการบริการ และรอยยิ้มอันแสนหวานของผม•••อิอิ😁😁🥲
ผมเลือกรถ suzuki carry มือสองครับ เพราะตอนที่ผมจะซื้อนั้นรุ่นใหม่มันราคาเอาเรื่องอยู่ 450,000 บาท ผมเลยเลือกหาซื้อมือสองใน facebook นี่แหละครับ และโชคดีที่มีเพื่อนช่วยหา เลยได้รถเร็วหน่อย สภาพก็ดีมากๆ แถวราคาก็ถูกเลย ผมได้มา 155,000 บาท แต่ผมจัดอยู่ 168,000 บาทเพราะกะให้มันครอบคลุม พวกประกันค่าโอนอะไรด้วยครับ เหลือเงินกลับมา 320 บาท😅😅 ผ่อน 4 ปี ก็ประมาณ 5,600 บาทครับ
ซึ่งก็โชคดีที่ได้ตู้หลังคามาดเวยครับ ตอนแรกกะว่าจะใช้ตู้นี้เลยและเอามาปรับแต่งนิดหน่อยก็น่าจะได้แล้ว แต่พอไปยื่นข้างบนดู คือ ผมสูง 182 เซน คือหัวมันติดเลยครับ ผมเลยตัดสินใจกับแฟนว่า เราคงต้องทำใหม่ เลยไปหาอู่ที่ทำตู้โดยเฉพาะ เพราะในใจอย่างให้สวยแบบที่เราคิด และก็ได้อู่ที่เชียงใหม่ ครับ ลองไปคุยกับพี่ช่าง ก็นิสัยดีครับแนะนำทุกอย่าง ถ้าใครอยู่เชียงใหม่ และอยาทำตู้แบบผมลองมาคุยที่นี้ได้นะครับ ศ.การช่าง อยู่แถว อ.สารภี
ศ.การช่าง เชียงใหม่
ซึ่งสเปคของผมที่คุยกับพี่ช่างไปก็เวอร์วังมากตอนแรกคิดว่าพี่เค้าจะทำได้มั๊ย แต่พอมองไปรอบๆก็เห็นผลงานพี่เค้า ก็ถือว่างานดีทีเดียว เลยตัดสินใจให้เค้าเสนอราคามา ตอนแรกพนันกับแฟนครับ ว่าเค้าจะคิดราคาเท่าไหร่ ผมคิดว่าน่าจะประมาณ 5-6 หมื่นได้ เพราะผมแอบเห็นบิล คันอื่นมันประมาณ 3 หมื่น และโคตรสวย แต่แฟนผมพนันว่า 7-8 หมื่น
เช้าวันรุ่งขึ้น พี่ช่างเสนอราคามาให้ ขุ่นพระ!!!!! 85,000.- บาท ผมนี้หน้าชาไปแพลบนึง เพราะเงินที่พ่อให้ยืมมา 1 แสนบาท มันจะหมดไปเลยนะ แต่ผมก็เข้าใจครับเพระความเวอร์วัง ของผม มันก็ราวๆนี้แหละ แต่ก็ขอต่อราคา พี่ช่างเหลือ 80,000.- บาท และผมก็โอนมันจำไป 50,000.- บาท แวบเดียว เงินแสนจะหมดเลย😅😅 แต่มันต้องเสี่ยงและลงทุนครับถอยไม่ได้แล้วยังไงก็ต้องสู้
ตอนนี้ หนี้ก้อนโตของผม ได้เริ่มขึ้นมาแล้ว
1• ค่าเรียน 25,000.-
2• ค่ารถ 168,000.-
3• ค่าตู้ 80,000.-
รวมๆ แล้ว ค่าใช้จ่ายตอนนี้ 273,000.- และเหลือรายการอุปกรณ์อื่นๆที่ยังไม่ได้ซื้ออีก เยอะ แต่เด่วค่อยมาเล่าให้ฟังต่อนะครับว่ามีอะไรบ้าง ตอนนี้ขอไปฝึกตัดขนก่อนนะครับ😊
ผู้เขียน Microdog
โฆษณา