17 ม.ค. 2022 เวลา 17:00 • ความคิดเห็น
ก่อนตอบ ผมขออนุญาตเข้าใจความหมายของคำว่า “ต้องอาศัยอยู่” หมายถึง “พักอาศัยอยู่ด้วยกัน” นะครับ
ขออนุญาตแชร์วิธีที่ใช้เองจริงๆ สำหรับการปล่อยวางของผมทำได้ยาก เนื่องจากมักจะแคร์ความรู้สึกคนอื่นก่อนเสมอ จนลืมเห็นแก่ตัวบ้าง แต่ก็ต้องหมั่นฝึกฝน
ควรสำรวจตัวเองก่อน ว่าจริงๆ แล้วเรากดดันตัวเองด้วยอีกแรงนึงรึเปล่า แล้วเรื่องที่ถูกกดดันนั้นจำเป็นสำหรับชีวิตเราขนาดไหน ถ้าไม่จำเป็นสำหรับเรา นั่นเป็นปัญหาของเขาครับ
ถ้าแรงกดดันนั้นมาจากบุคคลที่คุณกล่าวถึงเพียงทางเดียว ขออนุญาตแนะนำแบบนี้ครับ
  • 1.
    ถ้าไม่ใช่คนในครอบครัว ทำงานแล้ว มีชีวิตของตัวเอง ก็ควรไปอาศัยที่อื่นครับ เปลี่ยนแวดล้อม ให้เราได้ผ่อนคลายบ้าง คิดเรื่องอื่น ได้พัฒนาชีวิตในแบบของตัวเอง
  • 2.
    ในทุกๆวัน มีสิ่งใดที่คุณทำแล้วรู้สึกมีความสุขบ้าง ให้ใช้เวลากับสิ่งนั้นให้นานที่สุด เพราะสุดท้ายเราก็ต้องกลับไปเจอเรื่องกดดันที่ว่า ก็ขอให้มีสัดส่วนของความสุขที่มากกว่าละกัน หรืออยู่ที่พักให้น้อยลง ทำงานให้มากขึ้น ก็น่าจะช่วยได้ครับ
  • 3.
    เราต้องเห็นแก่ตัวทางความรู้สึกบ้าง คิดซะว่ามันเป็นปัญหาของเขา ไม่ใช่ปัญหาของเราแล้วละ
  • 4.
    ประโยคเด็ดของผมที่ใช้ท่องในใจ เวลาได้รับแรงกดดัน แล้วผมทบทวนแล้วว่า มันไม่ใช่แบบนั้นซักหน่อย “ช่างแม่ง เรื่องของมึง ปัญหาของมึง” ท่องไปเรื่อย แล้วขยับตัวไปทำอย่างอื่นครับ ผมว่าเค้าคงต้องเหนื่อยบ้างแหละ
ผมแก้ปัญหาโดยใช้วิธีประมาณนี้ หลังจากมีภาวะซึมเศร้า ผมไม่อยาก ให้คุณต้องเป็นแบบผม เพราะสุดท้ายเราก็ต้องเติบโตไปข้างหน้า และต้องพึ่งพาช่วยเหลือตัวเองก่อนอยู่ดี
สุดท้าย แคร์ความรู้สึกตัวเองเยอะๆ ใช้ชีวิตในแบบที่เราพอใจ และไม่ได้เบียดเบียนคนอื่น ครับ เป็นกำลังใจให้ผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ครับ
โฆษณา