18 ม.ค. 2022 เวลา 05:59 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Metaverse series ep2 : 5 อาชีพที่จะเข้ามาในยุค Metaverse
การมาของ #Metaverse จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกของเราในอนาคตอย่างแน่นอนและไม่ใช่แค่ Digital Event แต่การเข้ามาของ Metaverse ก็ทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆ ได้เช่นเดียวกันค่ะ
,
วันนี้ Beyond Code Academy จะพาไปดูเทรน 5 อาชีพในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse
ในบทความ Metaverse Series Ep.2 กันว่าจะมีอาชีพอะไรบ้าง และการทำงานของแต่ละอาชีพเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลยค่ะ
✔️Metaverse Stylist
ด้วยความที่ตัวอวาตาร์ (Avatar) เป็นเหมือนตัวแทนของผู้ใช้งาน ทำให้ผู้ใช้งานจะต้องมีการเลือกเสื้อผ้า หน้าตาและทรงผมของตัวอวาตาร์ให้ดูดีและสมจริง ดังนั้น Metaverse Stylist จึงอาจจะกลายเป็นอาชีพที่เกิดขึ้นมาได้
.
โดยการทำงานของ Metaverse Stylist คือออกแบบการแต่งตัวให้กับอวาตาร์ด้วยเสื้อผ้าดิจิทัล
.
✔️Metaverse Asset Advisor
จากการที่หลายๆ บริษัทเริ่มหันเข้าสู่ Metaverse อีกทั้งการเปิดตัว NFTs (Non-fungible tokens) ทำให้งานด้านที่ปรึกษาด้านสินทรัพย์เป็นที่ต้องการไม่แพ้กัน ยกตัวอย่างเช่น ที่ปรึกษาทางการลงทุนสินทรัพย์ใน Metaverse ซึ่งเป็นสินทรัพย์เสมือนจริง การมี Metaverse Asset Advisor ทำให้ผู้ใช้งานสามารถลงทุนได้อย่างเหมาะสมและได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุด
.
✔️ Metaverse Tour Guide
อาชีพที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นคือ Metaverse Tour Guide ด้วยความที่ Metaverse ได้เชื่อมโยงกับ Game-Fi การที่มี Metaverse Tour Guide จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปเยี่ยมชมสภาพแวดล้อม และประวัติการสร้างขึ้นของแต่ละแพลตฟอร์มใน Metaverse ได้ รวมถึงจะทำให้เข้าใจในผลงานของ NFTs ที่ศิลปินสร้างขึ้นอีกด้วย
.
✔️ Metaverse Lawyer
อาชีพถัดมาคงหนีไม่พ้น Metaverse Lawyer ด้วยความที่ NFT เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันทำให้ ศิลปินดิจิตอล ครีเอเตอร์ นักดนตรีรวมถึงผู้สร้างสรรค์ผลงานอื่นๆ เข้ามาลงทุนกับสินทรัพย์นี้มากขึ้น ทำให้ต้องมีการจัดการข้อมูลด้านลิขสิทธิ์ของสินทรัพย์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้ต้องเกิดอาชีพ Metaverse Lawyer ขึ้นนั้นเองค่ะ
.
✔️ Metaverse Marketer
สุดท้ายเลยคือ Metaverse Maketer เป็นผู้วางกลยุทธ์ให้กับบริษัทในการโปรโมทแบรนด์ในตลาด Metaverse ในโลกของ Metaverse ก็เหมือนกับการที่เราติดป้ายโฆษณาสินค้าของเราในโลกของ Metaverse ดังนั้นอาชีพที่จะเข้ามาก็คงหนีไม่พ้น Metaverse Marketer แน่นอนค่ะ
จะเห็นได้ว่า Metaverse เข้ามาเปลี่ยนโลกของเราเยอะมากๆ เลยใช่ไหมคะ มาเตรียมความพร้อมกับโลกอนาคตกับคอร์สเรียนที่จะพาน้องๆ ไปโลดแล่นกับเทคโนโลยีเบื้องหลัง Metaverse เร็วๆ นี้ที่ Beyond Code Academy ค่า
.
ติดตามการอัปเดตบทความทุกสัปดาห์ได้ที่ https://www.facebook.com/beyondcodeacademy
.
สนใจสมัครเรียนหรือขอคำปรึกษา ติดต่อเราได้ที่
.
​​ Facebook Inbox
​​โทร: 09-9414-9777
​​ Line: @beyondcode (https://lin.ee/yYW32sz)
โฆษณา