18 ม.ค. 2022 เวลา 06:40 • ศิลปะ & ออกแบบ
Today’s Special : Logo Swap สลับโลโก้ระหว่างแบรนด์ต่างประเทศกับแบรนด์ไทย ผลงานส่วนหนึ่งวิชา Corporate Identity Design ของนศ.ชั้นปีที่ 3 ภาควิชานิเทศศิลป์ สาขานิเทศศิลป์ ลาดกระบังฯ
ที่มาของโปรเจ็กต์ไวรัลตัวนี้ มาจากเพจชื่อว่า Shopsom หรือ ชอบส้ม เป็นชื่อเรียกสถานที่ในคณะสถาปัตย์ฯ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
นักศึกษาที่เรียนนิเทศศิลป์รู้จักชอปส้มดี มันจึงถูกใช้เป็นชื่อเพจ ซึ่งมีหน้าที่หลักคือเผยแพร่งานที่น่าสนใจของนักศึกษาและศิษย์เก่าของคณะ สำหรับโปรเจ็กต์ Logo Swap เป็นผลงานนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ส่วนหนึ่งจากวิชา Corporate Identity Design ภาควิชานิเทศศิลป์ สาขานิเทศศิลป์ แนวคิดของงานนี้คือ การเอาโลโก้ของแบรนด์ไทยและต่างประเทศมาสลับกัน เป็นการเล่าเรื่อง CI ได้สนุก สวย ได้เห็นว่าภาพจำของแต่ละแบรนด์คืออะไรกันแน่ ดูโพสต์ต้นทางได้ที่ https://www.facebook.com/570272256373628/posts/5094180603982748/
วิชานี้มีอาจารย์ผู้สอนคือ โบ-มนวดี ศิริเปรมฤดี และ มาย-ภาพแพรว รัตนสาร คุณโบเล่าว่าปกติเราจะเคยเห็นการสลับโลโก้ของแบรนด์ต่างประเทศ แต่ไม่ค่อยเห็นการสลับระหว่างแบรนด์ไทย เลยนำมาเป็นโจทย์ให้นักศึกษาลองทำ โดยให้ทุกคนเลือกแบรนด์ที่ชอบในหมวดหมู่เดียวกัน เป็นแบรนด์ที่มีรายละเอียด ไม่ได้มีแค่ตัวอักษรอย่างเดียว เพื่อเพิ่มความท้าทายและน่าสนใจของตัวงาน
โปรเจ็กต์นี้ยังต้องการบอกผู้เรียนว่า การออกแบบ CI ไม่ได้มีแค่การทำงานกับตัวอักษรเท่านั้น แต่ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่ต้องคิดให้ถี่ถ้วนด้วย
เพจชอปส้มแนะนำตัวเองว่าจะเป็นเหมือนแกลเลอร์รี่ขนาดกระทัดรัด แสดงผลงานนักศึกษา แบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่นในสาขาอาชีพเดียวกันหรือต่างอาชีพ เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจต่อกัน ที่แน่ๆ คือใครเห็นงานนี้ คงอยากสมัครเรียนวิชานี้กันอีกเพียบ
งานอื่นๆ น่าสนใจไม่แพ้กัน ดูต่อได้ที่ Shopsom https://www.facebook.com/shopsom.nitessilp/
#aday #todaysspecial #logoswap #kmitl
โฆษณา