18 ม.ค. 2022 เวลา 08:48 • สัตว์เลี้ยง
คุณรุจ แมวเก้าชีวิตนั้นมีจริงมั้ย
สวัสดีครับ ผมมีเคสแมวตัวหนึ่งน่าสนใจครับ แมวตัวนี้ชื่อ คุณรุจ เป็นแมวจรไม่มีเจ้าของครับ แต่แมวตัวนี้ชอบมานอนหน้าคลินิกเป็นประจำทุกวัน คอยมาร้องขออาหารได้ทุกวัน และหลายครั้งก็ชอบส่งสายตาอ้อนวอนกับลูกค้าท่านอื่น จนต้องใจอ่อนซื้อขนมให้น้องกินได้ตลอด
คุณชายรุจด้วยความเป็นแมวจร เป็นแมวที่ไม่เคยคุ้นเคยกับคนเลยครับ น้องมาขออาหารได้แต่ไม่ยอมให้ใครจับตัวได้ง่ายๆ เวลามีใครแปลกหน้าจะมาจับหัว คุณรุจจะตะปบด้วยกรงเล็บได้แผลตลอด แต่ก็ยังดีที่หมอทำวัคซีนให้แล้ว
วันดีคืนดี คุณรุจจะมีอารมณ์อยากใช้กำลังกับแมวข้างนอก หลายๆครั้งมารอหน้าร้าน หน้าตาน้องแมวจะมีรอยแผลข่วนกัน กัดกันกับแมวเจ้าถิ่นเสมอๆ จนหมออดสงสารไม่ได้ต้องจับมาทำแผลตามมีตามเกิด เพราะน้องจับตัวค่อนข้างลำบาก ขนาดเป็นคนให้อาหารยังจับน้องลำบากมากครับ
บางครั้งคุณรุจไม่ทราบว่าไปเล่นซนอะไร เดินขาหลังขวากะเหลกมา ผมเลยต้องจับน้องไปเอกซเรย์ดูว่ามีขาหักหรือไม่ โชคยังดีที่ไม่มีกระดูกหักหรือร้าว รักษากันจนหายเป็นปกติ ไม่รู้จะเหลือกี่ชีวิตแล้วนะครับ รอดปลอดภัยมาตลอดเลย
เย็นวันหนึ่ง คุณรุจมีทีท่าเดินแปลกๆ อ่อนแรง และร้องไม่มีเสียง คลานมาที่คลินิกผมเลยรีบให้ผู้ช่วยอุ้มน้องรุจมาดูอาการบนโต๊ะตรวจ ปรากฎว่า พบมีเลือดออกค่นข้างมาก และแผลบริเวณสะโพกข้างซ้าย และหลังคอ แผลค่อนข้างกว้าง สงสัยรอบนี้โดนหมาใหญ่เจ้าถิ่นเล่นงานแน่ๆๆ
แต่ยังโชคยังดีที่คุณรุจเอกซเรย์แล้วไม่มีกระดูกหรือซี่โครงหัก หมอจึงต้องให้คนใจดีพบเห็นน้องรู้จักน้องรุจช่วยค่ารักษาค่ายากัน ผมต้องยอมรับเลยครับว่าเมืองไทยเมืองพุทธจริงๆครับ คนรักสัตว์ร่วมทำบุญกันช่วยเหลือสัตว์ได้บุญดีครับ รักษาน้องรุจใช้เวลารักษา 1 เดือนเต็มๆ รักษาจนแผลหายสนิท ต้องขอบคุณผู้ใจดี เจ้าของที่ใจดีช่วยเหลือน้องรุจ จนหายดีมากๆเลยครับ
จนเดี๋ยวนี้คุณชายรุจ ก็ยังเดินมาขออาหารหน้าร้านทุกวัน นอนหน้าร้านทุกๆวัน จึงต้องยอมรับเลยแมวเก้าชีวิตมีจริงๆครับ ผู้อ่านเชื่ออย่างนั้นมั้ยครับ
ช้อปประกันรถยนต์ชั้น 1 จากกรุงเทพประกันภัย รับความแคร์ทันที เป็นส่วนลด 10% แถมผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 10 เดือน เฉพาะที่ Rabbit Care เท่านั้น!! ✓ การันตีราคาดีที่สุด ✓ ราคาถูกกว่าซื้อตรงกับบริษัทประกันภัยแน่นอน ✓ ช่วยคุณประหยัดได้สูงสุดถึง 70%  ✓ เบี้ยถูก ส่วนลดเพียบ คุ้มครองสูง!✓ บริการช่วยเหลือแจ้งเคลมง่าย ผ่าน LINE OA ✓ ศูนย์ซ่อมครอบคลุมทุกพื้นที่ ✓
รายละเอียดเพิ่มเติม https://click.accesstrade.in.th/go/AqVbYxk5
โฆษณา