18 ม.ค. 2022 เวลา 15:25 • ถ่ายภาพ
ผู้อพยพชาวพม่าจำนวนมากถูกควบคุมตัวตามแนวชายแดนด้านตะวันตกของประเทศไทย
ตร.จับกุมผู้อพยพชาวพม่า 63 คน หางานทำในประเทศไทย ฐานข้ามพรมแดนเข้าอำเภอทองผาภูมิ ไทรโยค และสังขละบุรีอย่างผิดกฎหมายเมื่อวานนี้ ชายไทย 2 คนถูกจับกุมด้วยข้อหาพยายามช่วยลักลอบขนผู้อพยพข้ามพรมแดน มีรายงานว่า 1 ในนั้นขับผู้อพยพ 18 คนในรถกระบะ ตำรวจพบผู้หญิงอพยพ 12 คนและชายอพยพ 6 คนในรถบรรทุก
กองเรือเฉพาะกิจสุรสีห์จับกุมผู้อพยพชาวเมียนมาร์ 41 คนในอำเภอไทรโยค รวมทั้งชาย 23 คน และหญิง 18 คน เจ้าหน้าที่ยังจับกุมชายผู้อพยพ 2 คน หญิงอพยพ 2 คน และชายชาวไทย 1 คนที่ช่วยพวกเขา ในอำเภอสังขละบุรี ตำรวจกล่าวว่าผู้อพยพเหล่านี้จะถูกเนรเทศออกจากประเทศอย่างผิดกฎหมายหลังจากดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายที่จำเป็นแล้ว พวกเขาตั้งข้อหาชายไทยสองคนในการช่วยเหลือคนข้ามแดนผิดกฎหมาย
ข่าวนี้เกิดขึ้นสองวันหลังจากผู้อพยพชาวพม่า 126 คนถูกจับกุมที่กาญจนบุรีและเชียงใหม่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้อพยพที่ถูกจับได้ในวันนี้และในวันอาทิตย์ได้จ่ายหรือสัญญาว่าจะจ่ายค่าธรรมเนียมตั้งแต่ 5,000 ถึง 20,000 บาทให้กับตัวแทนและนายหน้าจัดหางานที่ช่วยพวกเขาหางานทำในประเทศไทย แรงงานต่างด้าวจำนวนมากออกจากประเทศไทยหลังจากถูกเลิกจ้างในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ในปีที่แล้ว
โฆษณา