22 ม.ค. 2022 เวลา 10:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เงิน 5,000 บาท ลงทุนอะไรดี?: ต่อยอดเงินลงทุนหลักพันให้เติบโตสู่หลักล้าน!
ใครที่อยากเริ่มลงทุน กำลังวางแผนการลงทุน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มลงทุนอะไรดี เพราะมีสินทรัพย์ทางการเงินให้เราเลือกลงทุนเยอะแยะไปหมด แถมก็ยังไม่รู้อีกว่าแบบไหนจะเหมาะกับเราทั้งในแง่ของเงินลงทุน ความเสี่ยง และเป้าหมายการลงทุน แนะนำว่าอย่าพลาดบทความนี้ เพราะบทความนี้จะพาทุกคนไปเจาะลึกสินทรัพย์ทางการเงินต่าง ๆ ที่สามารถต่อยอดเงินลงทุนให้เติบโตได้ ซึ่งสินทรัพย์ที่อยู่ในบทความนี้บางอย่างก็สามารถลงทุนได้ด้วยเงินหลักพันเท่านั้น!
ก่อนที่จะไปดูว่ามีสินทรัพย์อะไรให้ลงทุนได้บ้าง เรามารู้จัก “เงินเฟ้อ” กันสักหน่อยว่ามันคืออะไร อย่างน้อย ๆ ก่อนเริ่มลงทุนอะไรเราก็ต้องทำความรู้จักเจ้าเงินเฟ้อนี้ไว้นะ
เงินเฟ้อ คืออะไร?
ใครที่เปิดทีวีดูข่าวเศรษฐกิจหรือแม้แต่อ่านบทความเศรษฐกิจก็คงต้องเคยได้ยินได้เห็นคำว่า “เงินเฟ้อ” กันอย่างแน่นอน แล้วเคยสงสัยกันไหมว่าเจ้าเงินเฟ้อเนี่ยมันหมายถึงอะไรกันแน่? ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก็ได้นิยามความหมายของคำว่าเงินเฟ้อไว้ว่า
เงินเฟ้อ คือ การที่ราคาสินค้าและบริการโดยทั่วไปเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งหากเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากจะกระทบต่อฐานะและความเป็นอยู่ของประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศ โดยทำให้กำลังซื้อของประชาชนลดลง ทำลายแรงจูงใจในการออมของประชาชนทำให้ความสามารถในการแข่งขันด้านราคา กับต่างประเทศลดต่ำลง และทำให้ความเสี่ยงในการดำเนิน ธุรกิจและการลงทุนในระยะยาวของประเทศมีมากขึ้น
เราก็ได้รู้จักเงินเฟ้อกันไปแล้ว ที่นี่เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีสินทรัพย์อะไรให้เราลงทุนได้บ้าง และจะมีสินทรัพย์ประเภทใดที่เราลงทุนแล้วสามารถคาดหวังผลตอบแทนที่เอาชนะเงินเฟ้อได้
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/33tqTXX
โฆษณา