19 ม.ค. 2022 เวลา 06:50 • ธุรกิจ
โดนด่าว่า "ถ้าทำงานแบบนี้เอาเด็กป.6 มาทำงานดีกว่า" ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้สมัครมาทำงานบัญชี สมัครมาทำเอกสารทั่วไป ย้ายกลับบ้านมาอยู่กับพ่อแม่ ที่ต่างจังหวัด
วันนี้โดนด่า แบบแรงมาก เลยนั่งคิดย้อนไปวันที่สมัครงานมา เราเลือกงานที่เราจะทำ+เงินเดือนที่รู้ว่าได้ 10,000 บาท ไม่ใช่ 15,000 บาท เราก็ยอม
แต่วันเริ่มงานเค้าบอกให้เราไปทำบัญชี สามารถเรียนรู้ได้ แต่!! พอเริ่มทำงานศึกษาเรียนรู้ ทุกอย่างมันค่อนข้างซีเรียสไปหมดเลย รู้ตัวแล้วว่าไม่เหมาะ
แต่ดันไม่มีใครทำงานจุดนี้ได้ เราก็พยายามทำให้ผ่านเป็นงานๆไป จนวันนี้รู้แล้วว่าไปต่อไม่ได้ สมองไม่ได้พัก นอนไม่หลับ วันหยุดแต่ต้องรับโทรศัพท์ ทำทุกอย่างที่ทุกคนขอให้ทำ เพราะพนักงานก็น้อย หยุดไม่ตรงวัน เลื่อนวันหยุดไปเรื่อยๆ
นั่งคิดว่าที่โดนด่าวันนี้ กับ ตำแหน่งที่สมัครมาทำ แต่ดันทำงานในตำแหน่งที่ไม่ถนัดเลย กับ คำโดนด่าแบบนี้ มันผิดที่เราหรอ? เราผิดจริงๆหรอ ที่สทองไม่จำในสิ่งที่ สนง.บัญชีสอน
โฆษณา