19 ม.ค. 2022 เวลา 07:25 • หุ้น & เศรษฐกิจ
แก๊ง คอลเซ็นเตอร์ ที่กำลังระบาดเป็นเหตุ เกือบทำให้ผมชวดเงินกว่าหมื่นบาท
<a href='https://www.freepik.com/vectors/flyer'>Flyer vector created by macrovector - www.freepik.com</a>
สวัสดีครับ ช่วงนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนักบาท ทำให้เดี๋ยวนี้เวลามีเบอร์แปลกโทรมา จะทำให้ครอบครัวค่อนข้างเป็นกังวลและไม่ไว้ใจ แล้ววันนี้ก็มาถึงคิวผมกับแม่ครับ
วันนี้แม่เจมมี่โทรมาบอกว่ามีสายแปลก ๆ โทรเข้ามา บอกว่าผมมีเงินฝากทิ้งไว้ในบัญชีนะคะ บลา ๆ
ผมก็เลยถามแม่ :
 
พนักงานชื่ออะไร ? “ชมพู่”
บริษัทอะไร ? “ไม่รู้”
ยอดเงินเท่าไหร่ ? “ไม่รู้ ไม่ได้ถามต่อ”
ผมเลยบ่นแม่ไปชุดใหญ่ “พนักงานอะไรโทรมาบอกแค่ชื่อเล่น… แล้วใครมันจะโง่ฝากเงินทิ้งไว้เเล้วจนลืม… สงสัยจะเป็นแก๊งต้มตุ๋น พูดไทยชัดรึเปล่า ?”
แม่ก็ตอบกลับมาว่า “แม่ไม่รู้ แม่ไม่ได้สนใจ สนใจแต่ว่าเค้าบอกว่ามันมีเงินน้องเจมอยู่ในนั้น แม่ก็เลยคิดว่าลูกแม่นี่แหละ ชอบหลง ๆ ลืม ๆ … ลองโทรกลับไปซิ จะได้รู้จริงไม่จริง !”
ป้าก็รีบแทรกขึ้นมาในสาย… “ไม่ต้องโทรไปเลยนะ เรากับแม่ยิ่งชอบเชื่อคนง่าย ๆ อยู่ เดี๋ยวโอนเงินไปให้เค้าอีก”
แม่ “โทรไปเถอะ ก็อยากรู้เหมือนกันว่ามันจะจริงหรือหลอก”
ตัดภาพมาที่เมื่อวาน ผมนึกขึ้นได้ว่า ผมเช็กดวงฟรีในเฟสบุ๊ก
อาจารย์วิน พยากรณ์ แล้วในบทความบอกว่า ... ตามภาพเลยครับ
นอกจากจะเชื่อคนง่าย ยังบ้าเรื่องดวงอีก 555+
เอาวะ ! ลองโทรไปเช็กกับคนชื่อ ชมพู่ ดู
…… “สวัสดีครับ คุณชมพู่ใช่มั๊ยครับ เมื่อกี๊โทรมาที่ทางคุณแม่ผม ใช่ไหมครับ ?”
ชมพู่ : “อ๋อ...ค่ะ คุณลูกค้าชื่ออะไรนะคะ ?
เจมมี่ : “อ้อ… พอดีเห็นคุณแม่บอกว่าเกี่ยวกับเงินคงค้างในบัญชีหุ้นน่ะครับ ไม่ทราบว่า
บริษัทอะไร [หึ ชั้นไม่บอกชื่อแกหรอก]
ชมพู่ : “บริษัท xxx ค่ะ คุณกิตติภัค มีเงินคงค้างในพอร์ตที่ยังไม่ได้ลงทุนอยู่ ต้องทำเรื่องยืนยันตัวตนตามมาตรการรัฐเกี่ยวกับการป้องกันการฟอกเงินที่เพิ่งออกมาใหม่ โดยสามารถไปที่เซเว่นพร้อมยื่นบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตนได้เลยค่ะ”
เจมมี่ : “อ่อ ได้ครับ งั้นเดี่ยวผมขอไปตรวจสอบข้อมูลสักครู่นะครับ”
[เจมมี่รีบเข้าอีเมล์ที่เคยสมัครเปิดพอร์ตหุ้นบริษัทนี้ ภายในมีเมล์ที่ยังไม่ได้อ่านตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นเสต็จเม้นท์ ประจำปี พร้อมเบอร์โทรติดต่อบริษัท xxx ]
“Here! มีเงินคงค้างในบัญชีจริง ๆ ด้วย หลักหมื่น”
เจมมี่รีบโทรเข้าสำนักงานใหญ่ กะว่าจะรีเช็กกับทางนั้น...สักพัก พนักงานขอโอนสายไปหาคุณชมพู่ เพราะว่าคุณชมพู่ เป็นผู้ดูแลบัญชีของเราต่อจากมาร์คนเก่าที่เราเปิดบัญชีไว้ตั้งแต่เกือบ 10 ปีที่แล้ว
เจมมี่ก็รีบโทรกลับไปขอโทษคุณชมพู่ และโทรไปสารภาพบาปกับแม่ พร้อมกับจัดการเรื่องถอนเงินออกมาด้วย 5555+
"ชอบกดไลค์ ใช่กดเเชร์ ไม่ชอบไม่เป็นไร กดติดตามไว้ด่าก่อนเด้อ"
ข้อมูลผู้เขียน :
เจมมี่ เจ้าของบล็อก
JimJerNee | จิมเจอนี่ ✈︎
Lifestyle & Travel
• 𝚊 𝐶𝑎𝑏𝑖𝑛 𝐶𝑟𝑒𝑤 (ลูกเรือสายการบิน)
• 𝚊𝚗 𝙰𝚖𝚊𝚝𝚎𝚞𝚛 𝙱𝚕𝚘𝚐𝚐𝚎𝚛 ( บล็อกเกอร์ฝึกหัด)
꧁ Enjoy My Own mini-Luxury Lifestyle ꧂
“ผมเชื่อว่า คนเรามีความสุขได้ตามอัตภาพ ที่เราสามารถจ่ายได้ เเละผมตั้งเป้าหมายในปีนี้ไว้ว่า หากประสบความสำเร็จมีรายได้ Passive Income จากงานเขียนเพียงพอ ต่อการใช้จ่ายรายเดือนแล้ว อยากจะไปพบ Therapist”
ติดตามช่องทางอื่นได้ที่ :
โฆษณา