19 ม.ค. 2022 เวลา 10:51 • คริปโทเคอร์เรนซี
แทบช็อค! ถ้า Binance มาไทย จะเกิดสิ่งนี้แน่นอน…
การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการคริปโตไทย มาถึงแล้ว! เพราะ Exchange คริปโต อันดับ 1 ของโลกอย่าง #Binance กำลังมาบุกไทยหลังมีข่าวกับ GULF ! และถ้าเปิดบริการอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ บอกเลยยุ่งแน่ เพราะถ้า #Binance มาไทย จะเกิดสิ่งเหล่านี้แน่นอน!
สมาชิกกลุ่ม ‘Bitcoin Thai Community’ ท่านหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ในฐานะที่เคยสมัครเว็บเทรด Binance Singapore (ที่กำลังจะปิดตัวในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้) เกี่ยวกับประเด็นที่ Binance จะจับมือกับ GULF ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือธุรกิจอันดับต้น ๆ ของไทย เพื่อเปิด ‘Binance Thai’
2
และคาดว่าต่อไป ไทยก็คงจะเกิดเรื่องคล้าย ๆ กันกับ Binance ใน Singapore ดังนี้
1. IP และ เบอร์โทรศัพท์ สำหรับประเทศไทย ต้องสมัคร Binance Thai เท่านั้น ไม่สามารถสมัคร Binance Global ได้
2. IP และเบอร์โทรศัพท์ต่างประเทศ ถ้าต้องการสมัครสมาชิก Binance Thai สามารถสมัครได้ แต่เมื่อจะเทรดต้องผ่านการ KYC (Know Your Customer) อย่างชัดเจนว่าเป็นคนไทยจริง ๆ (ซึ่งอาจจะเป็นคนไทยไปอยู่ต่างแดน ที่มีเอกสารไทยสามารถทำ KYC ได้) ซึ่งนั่นหมายความว่า ชาวต่างชาติไม่สามารถเทรดกระดาน Binance Thai ได้
2
3. คาดว่า Binance Global คงยกเลิก P2P THB สำหรับ Thai baht และเปิดฝากเงินบาทเข้ากระดาน Binance Thai เท่านั้น (แบบเดียวกับ Binance P2P ไม่มี SGD-ดอลลาร์สิงคโปร์)
4. อื่น ๆ เช่น ภาษี อาจเข้มงวดมากขึ้น เพราะทีมของ Binance นั้นระดับโลก และมีประสบการณ์ในหลายประเทศ
สำหรับเราแล้ว อีกเรื่องนึงที่จะเกิดขึ้นแน่ ๆ หากมี Binance Thai คือการสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ของบรรดา Exchange คริปโตในไทย เพราะขนาดตอนที่ยังไม่มี Binance Thai ก็ยังมีเทรดเดอร์จำนวนมากที่เลือกใช้ Binance Global อยู่แล้ว
1
มาดูกันว่าต่อไป Binance Thai จะมาช่วงชิงพื้นที่ของ #Bitkub ซึ่งเป็น Exchange ที่มีมาร์เก็ตแชร์มากสุดในประเทศไทยได้หรือไม่ และ Exchange รายอื่น ๆ ในไทยจะมีผลกระทบอย่างไร ตลาดจะคุกรุ่นมากแค่ไหน การแข่งขันจะสูงขึ้นเท่าไหร่ หรือเราในฐานะผู้บริโภคจะได้เปรียบมากขึ้นในสนามนี้หรือไม่ ยังไงก็กลับมาเกาะติดข่าวสารประเด็นนี้กันได้แบบเรียลไทม์ที่แอป #WikiBit เท่านั้นนะ! โหลดยัง? โหลดฟรี!
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.wikibit.com/th/202201196944279490.html
ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: คุณ Theeraparb Puttipiluntn
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา