19 ม.ค. 2022 เวลา 09:12 • คริปโทเคอร์เรนซี
KBank แจงไม่ได้ให้ข่าวร่วมทุน ‘Binance’ เผยกำลังศึกษาเเละสนใจในธุรกิจซื้อขายเงินดิจิทัล แต่ยังไม่มีข้อสรุป
4
หลังยักษ์ใหญ่พลังงานอย่างกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ประกาศความร่วมมือกับ ‘Binance’ ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจ ‘ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล’ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศไทย
4
จากนั้นก็มีกระเเสข่าวตามมาว่า ธนาคารใหญ่อย่างกสิกรไทย หรือ KBank ก็กำลังจะร่วมทุนกับ Binance เพื่อจัดตั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเช่นกัน เเละมีมูลค่าดีลกว่าเเสนล้านบาท สร้างความฮือฮาในหมู่นักลงทุนคริปโตฯ ไทย
2
ล่าสุด KBank ออกมาชี้แจงต่อกรณีนี้ว่า
2
“ตามที่มีข่าวว่ากสิกรไทยร่วมทุน Binance (ไบแนนซ์) ตั้ง Exchange ซื้อขายเหรียญดิจิทัลนั้น ธนาคารกสิกรไทย ขอชี้แจงว่า ธนาคารไม่ได้เป็นผู้ออกข่าวดังกล่าว ทั้งนี้ ธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายเงินดิจิทัลกำลังเป็นที่สนใจของบริษัทต่าง ๆ ธนาคารหลายแห่ง รวมทั้งธนาคารกสิกรไทยก็ให้ความสนใจศึกษาทางเลือกต่าง ๆ เช่นกัน
อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ธนาคารยังไม่มีข้อสรุปเรื่องการทำธุรกิจดังกล่าว และหากมีผลสรุปแล้ว ธนาคารจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป”
1
ต้องติดตามว่าความเคลื่อนไหวของ KBank สเต็ปต่อไปจะเป็นเช่นไร รวมถึงจะมีบริษัทบิ๊กๆ ในไทยเจ้าไหนกระโจนลงธุรกิจซื้อขายเงินดิจิทัลบ้าง หลังธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ก็เข้าซื้อหุ้นใหญ่ใน Bitkub เเละทาง GULF ก็จับมือกับ Binance เเถมตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ก็เตรียมเปิดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (TDX) ภายในไตรมาส 3 ปี 2565 นี้ด้วย ท่ามกลางความไม่ชัดเจน
ของเเนวทางการจัดเก็บภาษีเเละกฎระเบียบต่างๆ
3
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
-GULF จับมือ Binance ร่วมพัฒนาตั้งศูนย์ซื้อขาย ‘สินทรัพย์ดิจิทัล’ ในไทย (https://positioningmag.com/1370654)
.
-ตลาดหลักทรัพย์ฯ ลุยเปิด “ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย” เจาะคนรุ่นใหม่ (https://www.facebook.com/positioningmag/photos/10159267516110958)
3
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
โฆษณา