19 ม.ค. 2022 เวลา 11:00 • การตลาด
ย้อนเทียบ ล็อกดาวน์ 2020 vs. ล็อกดาวน์ 2021 แอปไหนอยู่ แอปไหนไป
True Analytics หน่วยงานเชี่ยวชาญด้านโซลูชันการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data Analytics Solutions) ภายใต้ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ชวนย้อนดูพฤติกรรมบนโลกออนไลน์ที่เปลี่ยนไปของคนไทยระหว่างช่วงการล็อกดาวน์ครั้งแรกในภาวะโควิด-19 ในไตรมาส 2 ของปี 2563 และในไตรมาสที่ 3 ของปี 2564 ที่ผ่านมา โดยพบการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยยะสำคัญ เช่น
  • การใช้งานแอปพลิเคชันในหมวด Mobile Banking ที่เพิ่มขึ้น ด้วยปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นจากความคุ้นชินในการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่หรือ New Normal ที่หลังจากผ่านมาแล้ว 1 ปี ทำให้คนไทยจำนวนมากขึ้นมีพฤติกรรมหลีกเลี่ยงการสัมผัส และเลือกใช้วิธีการชำระเงินแบบไร้เงินสด หรือ Cashless เป็นตัวเลือกหลัก หรือความนิยมการชอปปิ้งออนไลน์ที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การใช้งานแอปพลิเคชันหมวด Mobile Banking พุ่งสูงขึ้นในปี 2564 จนติดหนึ่งในสี่อันดับสูงสุด เมื่อเทียบกับช่วงล็อกดาวน์ในปี 2563
  • ในขณะเดียวกัน แอปพลิเคชันหมวด Insurance Broker ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงล็อกดาวน์ครั้งแรก กลับไม่ติดอันดับในปีที่ผ่านมา ด้วยปัจจัยหลายประการ เช่น การปรับรูปแบบเงื่อนไขประกัน นโยบายการรองรับการรักษาจากทางภาครัฐ และสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปในวงการประกัน เป็นต้น
True Analytics เป็นหน่วยงานสำคัญภายใต้ True Digital Group ให้บริการโซลูชันด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและหาพฤติกรรมผู้บริโภคในเชิงลึกอย่างแม่นยำ เพื่อปลดล็อกศักยภาพธุรกิจด้วยข้อมูล ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ True Analytics ได้ที่ https://www.truedigital.com/true-analytics
#TrueAnalytics #DigiPulse
#UnleashPossibilitiesTogether
#TrueDigital
โฆษณา