19 ม.ค. 2022 เวลา 11:30 • ท่องเที่ยว
คุณอาจจะมีความรู้สึกที่ดีให้กันและกัน และเป็นการสร้างความประทับใจแบบ first impression แต่บอกไม่ได้ว่าในระยะยาวจะเป็นเช่นไร ส่วนใหญ่ผู้ชายร้อยทั้งร้อย ก็จะทําแบบนี้กันทั้งโลก และไม่มีสถิติบอกว่าการทําเช่นนั้น จะทําให้ความสัมพันธ์ยืนยาวหรือไม่ อย่่่าลืมว่าตอนจีบกันใหม่ๆ ก็เหมือนกับการลงทุนรูปแบบหนึ่ง ที่หวังผลตอบแทนบางอย่าง ซึ่งในเฟสแรกของความรัก ก่อนที่จะเป็นความผูกพันธ์ มันมีอุปสรรคอะไรๆหลายอย่างเช่น ทัศนคติ ความความเชื่อ ความคิด ครอบครัว ประเพณี การยอมรับซึ่งกันและกัน ถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ ก็จะเข้าสู่เฟสสอง ซึ่งความรักจะกลายเป็นความผูกพันธ์แบบกลางๆ และก็จะมีอุปสรรคเข้ามา ท้าทายทดสอบความผูกพันนั้นอีกเมื่อเข้าสู่โหมดความเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว หลังแต่งงาน มีงานประจํา มีลูก มีครอบครัวขึ้นมา
แบบทดสอบอันหนักหน่วงจะวิ่งเข้ามาทดสอบ ความผูกพันนั้นว่ามีจริงหรือไม่? เรื่องการถ่ายรูปเอาใจแบบที่ว่าคุณจะลืมไปเลย เพราะเฟสสองนี้ ตัวตนของแต่ละคนจะถูกเปิดเผยมาอย่างโล่งโจ้ง ในสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นหรือรับรู้มาก่อนในเฟส1 และถ้าความผูกพันที่ว่าจะเป็นไปตามธรรมชาติ คือเคยทํายังไงก็ทําอย่างนั้น แต่ถ้าฝืนทําในเฟสแรก มาตอนนี้ก็จะไม่ทําอีก รวมถึงเรื่องอิ่นๆไม่ว่าทัศนคติในเรื่องครอบครัว การวางแผนอนาคต เรื่องลูก ค่าใช้จ่าย หน้าที่ความรับผิดของแต่ละคนในบ้าน ความเห็นไม่ตรงกันตรงนี้ทําลายความผูกพันดังว่า หากแต่ว่าถ้าเราศรัทธาในความรัก ยอมรับซึ่งกันและกันในความเห็นต่างนั้นๆ ได้ เราก็จะฟันฝ่าอุปสรรคนั้นไปได้ด้วยดี โดยมีการให้อภัย การเสียสละ ความเข้าใจ มาเติมเต็มความสัมพันธ์ให้ยั่งยืนยิ่งขึ้น
ถ้าคุณผ่านตรงนี้ไปได้ คุณกําลังตั้งมั่นคําว่าครอบครัวขึ้นมาและเข้าสู่เฟสสาม ซึ่งไม่ใช่เป็นเรื่องของคุณสองคนอีกต่อไปแล้ว ลูกจะเป็นโซ่กลาง เป็นศูนย์กลางความรักของคุณและทําให้อะไรที่แย่ๆ กลับมาดีได้ คุณจะมีเป้าหมายใหม่ ที่จะทําอะไรเพื่อลูก เป็นหลักแต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะห่างเหินกันไป หรือความรักจะลดน้อยลง มันจะเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นอีกลักษณะหนึ่ง เป็นความผูกพันที่มีความห่วงใยกัน ดูแลและเข้าใจกันและกัน โดยไม่ต้องมีคําหวาน คําเอาอกเอาใจกัน
ในเฟสสี่ หรือเฟสสุดท้ายของชีวิต เมื่อลูกหลานคุณเรียนจบ ประสบความสําเร็จ มีหน้าที่การงานมั่นคงแล้ว ความสัมพันธ์ของคุณจะเป็นลักษณะแบบคู่ชีวิต มากกว่าคู่รัก คุณก็จะเตรียมตัวเข้าสู่วัยเกษียณและก็จะหาความท้าทายใหม่ๆด้วยกัน เพื่อมิให้ชีวิต อับเฉาจนเกินไป
โฆษณา