20 ม.ค. 2022 เวลา 02:18 • ไลฟ์สไตล์
Ep.4 บอกเล่าสิ่งดีๆ ของเช้าวันนี้ค่ะ
เช้าวันนี้ อากาศเย็นสบายนะคะ
อากาศเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แต่รู้สึกได้....อากาศดี จิตใจเราก็ดีตาม จริงมั่ยค่ะ :)
อากาศดี...ทำให้เรารู้สดชื่น
อากาศดี...ทำให้เรารู้สบายใจ
อากาศดี...ทำให้เราอบอุ่นใจ ปลอดภัย สุขสงบ
อากาศดี...ทำให้เรา ได้รับพลังงานดีๆ
และอากาศดีๆ ทำให้เราเชื่อว่า... สิ่งดีๆ กำลังจะเกิดขึ้น... :)
Cr. : Pinterest
เวลาที่เราได้สัมผัสอากาศดีๆ ลองหลับตา และกล่าวขอบคุณอากาศดีๆรอบตัวๆ กันนะคะ
พี่วารินเชื่อว่า...พลังงานดีๆที่ซ่อนตัวอยู่ในทุกอณูของอากาศ และอณูเหล่านั้นก็คงแอบยิ้ม และอวยพรให้เราพบสิ่งดีๆ เช่นกัน
ปีใหม่ในปีนี้... พี่วารินตั้งใจจะตื่นเช้ามาสูดอากาศดีๆ ตอนเช้าพร้อมกับฟังธรรมะหรือเสียงสวดมนต์ทางออนไลน์ในทุกเช้า
การฟังธรรมะ หรือเสียงสวดมนต์ พี่วารินเชื่อว่า...เป็นการปรับจิต จูนใจให้เข้าสู่กระแสแห่งธรรม และเปิดรับคลื่นของพลังงานดีๆ ที่มีอยู่ในรอบๆตัว
และเราสามารถส่งต่อพลังงานดีๆ ให้กับเทวดาประจำตัว พ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ของเราได้อย่างง่ายได้ แค่หลับตา และตั้งจิตอธิษฐาน เท่านี้เองค่ะ :)
Cr. : Pinterest
ขอแอบบอกนิดหนึ่งว่า...เสียงสวดมนต์ที่พี่วารินฟังประจำทุกๆเช้า มาจากเสียงของเหล่าแม่ชีจากวัดป่ามงคลธรรม ที่ จ. สกลนคร และบางวันพี่วารินก็ฟังจากเพจเสถียรธรรมสถานด้วยค่ะ
พี่วารินรู้สึกเคารพและศรัทธาต่อเหล่าแม่ชีที่มีจิตมั่นคงที่ได้บวชกายบวชใจ ถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
และพี่วารินรู้สึกเกิดปิติทางใจทุกครั้งที่ได้ฟังเสียงสวดมนต์จากเหล่าสตรีผู้มีจิตสละละซึ่งทางโลกได้อย่างเด็ดเดี่ยว
Cr. : Pinterest
พี่วารินคิดว่า...เมืองไทยมีวัดมากมายและมีพระสงฆ์มากมาย แต่วัดหรือสำนักชีสำหรับแม่ชีนั้นยังมีน้อยมาก
ดังนั้น ถ้ามีโอกาสร่วมบุญ สนับสนุนวัดหรือสำนักชี พี่วารินจะไม่รอช้าเลยค่ะ และหากผู้อ่านเคยไปวัดหรือสำนักชีแห่งใดที่ประทับใจ น่าเสื่อมใส น่าศรัทธาช่วยบอกเล่าสู่กันฟังได้นะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ :)
Cr. : Pinterest
#วัดป่ามงคลธรรม สกลนคร
#เสียงสวดมนต์เป็นกำลังใจให้ต่อสู้ไปอย่าได้ถอยหนี
#มนตราแห่งความสุขสงบ
#สวดมนต์
#อากาศดียังไง
#ความสุข
#สบายใจ
โฆษณา