24 ม.ค. 2022 เวลา 05:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
อยากสรุปสั้นๆให้ฟัง👂👂👂...
กับ เรียนหุ้น กับปีเตอร์ ลินช์ ใน 3 ข้อครับ มาเรึ่มกันเลย...
🎯ภาพรวมของระบบทุนนิยม
คุณจะได้เข้าใจว่าทำไมตลาดหุ้นนั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ตั้งแต่สมัยที่คนยังไม่ยอมรับตลาดหุ้นจนถึงปัจจุบัน แน่นอนว่ามันเป็นระบบที่ทำให้เกิดการแข่งขันกันสูงมาก และทุกคนก็ได้รับประโยชน์จากสินค้าที่ดีขึ้น ต้นทุนที่ถูกลง...
แต่มันก็เป็นการแข่งขันที่ผูกขาดได้เช่นกัน
🎯 5 ทรัพย์สิน
เรึ่มต้นตั้งแต่...
1️⃣ การฝากเงิน ยิ่งฝากยิ่งจน (แพ้เงินเฟ้อเต็มๆ)
2️⃣ ของสะสม คุณต้องรู้ว่าอะไรที่คนน่าจะต้องการเก็บไว้ในอีก 10-20 ปีข้างหน้า (มูลค่าก็เพึ่มขึ้น)
3️⃣ อสังหาทรัพย์(บ้าน ที่ดิน) คุณสามารถใช้เงินคนอื่นมาสร้างทรัพย์สินให้เราได้ และมูลค่าก็มากขึ้นทุกปี
4️⃣ พันธบัตรรัฐบาล หุ้น (ตราสารหนี้) เราเอาเงินของเราไปให้บริษัทหรือรัฐบาล เราก็จะได้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ยมา (เป็นลูกหนี้การค้าเรา)
5️⃣ หุ้น การเป็นเจ้าของกิจการนั้นเอง เช่น ถือหุ้นร้าน A คุณคือเจ้าของร้าน A นั้นเอง
🎯ถือยาวไว้
แน่นอนตลาดมีขาขึ้น ก็ต้องมีขาลงเสมอ แล้วมันอาจจะทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจและกลัวขึ้นมาได้😣😣😖 ขอให้ทุกคนใจเย็น ดูให้ดี ยังไงมันก็ต้องมีวงรอบของมัน ถ้าเราเลือกบริษัทที่แข็งแรง พื้นฐานดี และเราอดทน มันจะสร้างผลตอบแทนให้คุณ😊 ดีกว่าการสับเปลี่ยนไปมา สู้เลือกให้ดี และถือยาวไว้ดีกว่า
นี้เป็นเพียงเนื้อหาเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น🤏 ถ้าอยากได้เนื้อหาที่ครบถ้วน และเข้าถึงความสนุก ความเข้าใจจริงๆ อ่านเลยครับ มันดีจริงๆ 👍👍
⚠️⚠️⚠️
การลงทุนนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาให้เข้าใจ ก่อนลงทุนทุกครั้ง ⚠️⚠️⚠️
เมื่อคุณรู้มันจะสนุกและมันจะสร้างผลตอบแทนให้คุณครับ
ขอบคุณครับ 🥰🥰🥰
โฆษณา