20 ม.ค. 2022 เวลา 06:17 • ครอบครัว & เด็ก
😭😭สะเทือนใจ
ขอบคุณภาพจากpixabay.com
พบเด็กหนุ่มคนหนึ่ง เป็นน้องใหม่ ในที่ทำงาน ตำแหน่ง ลูกจ้างรายวัน นั่งแอบอยู่บนพื้นในซอกเล็กๆในเวลาอาหารเที่ยง ในมือถือยาดมหลอดสีแดงๆดมอยู่ตลอดเวลา ได้เข้าไปสอบถามว่า ทำไมไม่ไปเปลี่ยนให้พี่ๆได้มารับประทานอาหารบ้าง ให้ไปช่วยพี่ๆบ้างเพราะมีพี่ๆอีกหลายคนยังต้องการคนมาเปลี่ยนไปรับประทานอาหารเที่ยง
คำตอบคือ เวลาพักครับ ผมขอพักแปบนึงครับ ผมเหนื่อย ผมไม่ได้กินข้าว ผมไม่มีตังครับ 😭😭😭น้ำตาร่วงค่ะ
น้องตกงาน… มาเป็นลูกจ้าง ตำแหน่งจ้างเหมาบริการ รับค่าจ้างเป็นรายวัน ค่าจ้างวันละ 330 บาท ใน 1 เดือนน้องจะได้รับค่าจ้างประมาณ 7,260 บาท ( วันหยุดราชการไม่ได้ทำงาน)
รายจ่ายของน้อง
จ่ายหนี้ให้พ่อ เดือนละ 5,000 บาท ค่าเช่าบ้านรวมค่าน้ำไฟ 1,700 บาท เหลือเงินใช้ทั้งเดือน560 บาท ใครไม่เจอกับตัวเองจะไม่เข้าใจจริงๆค่ะ
หาข้อมูลก่อนค่ะ
ได้ข้อมูลมาว่า ถ้าจะให้น้องมีเงินพอใช้จ่ายต่อเดือน น้องบอกว่าต้องมีเงินเหลือเดือนละประมาณ 2,000 บาท!!!
แค่ 2,000 บาทเท่านั้นหรือคะ ??? สำหรับน้อง
จัดการช่วยเหลือเท่าที่ทำได้
หาทางให้มีรายได้เพิ่ม โดยเริ่มจากให้น้องฝึกปฏิบัติงานต่างๆร่วมกับการศึกษา job ของงานอย่างเร่งด่วนเพื่อเตรียมพร้อมในการปฏิบัติงานล่วงเวลาเพิ่มเติม ซึ่งน้องสามารถทำได้ดีและมีความกระตือรือร้น ใส่ใจดีมากๆใช้เวลา 2เดือน น้องสามารถเข้าร่วมงานในทีมกับพวกพี่ๆได้แล้ว
ให้น้องปฏิบัติงานนอกเวลาเพิ่ม เดือนละ 4วัน ได้รับเงินค่า OT วันละ 360บาท ได้เงินเพิ่มมาอีกเดือนละ 1,440 บาท รวมกับเงินเดือนที่เหลือ 560 บาท รวมเป็น 2,000 บาท พอดิบพอดีเลยค่ะ
ติดตามดูน้องต่อไปค่ะ
อีก 6 เดือนต่อมาน้องได้ขึ้นตำแหน่งไปอีกระดับ เงินเดือนเพิ่มเป็น หมื่นกว่า และน้องเก่งขึ้น สามารถปฏิบัติงานนอกเวลาได้มากขึ้นเป็นเดือนละ 10 กว่าวัน
สรุป น้องก้าวข้ามมาได้แล้วค่ะ
😨😨😨ในวันนั้น วันที่น้องแอบไปนั่งหลบคนเดียว ในมุมมืดๆ ได้เรียกน้องออกมา ให้เงินไป300 บาท และบอกว่า ถ้าไม่มีเงินกินข้าว ให้มาหา น้องมาครั้งเดียวค่ะ🌺🌺🌺
อยากบอกว่า ยังมีอีกหลายรายค่ะ จะมาเขียนลง BD เรื่อยๆค่ะ
ขอบคุณค่ะ
โฆษณา