20 ม.ค. 2022 เวลา 08:46 • ท่องเที่ยว
ถ้าเราอยากหายเหนื่อยให้เดินป่า
เดินป่าเหงื่อเราจะออก
เราจะเห็นลมหายใจชัด
เรามีโอกาสได้ฟังเสียงหัวใจ
ในป่ามีอากาศบริสุทธ์
สารสีเขียวช่วยเยียวยาจิตใจ
ตะโกนแข่งกับเสียงน้ำตก
ระบายสิ่งอัดอั้นให้เขาช่วยซับ
หรือจะยิ้มรับละอองไอก็สดชื่น
สำหรับผมช่วยในการเขียนหนังสือได้อย่างดี
แต่ขีดจำกัดของการเดินป่าเมืองไทย
คือต้องมีคนนำทาง เส้นทางไม่ชัดเจน
ความปลอดภัยต้องคำนึงเยอะ
ค่าใช้จ่ายสูง ต้องไปเป็นกลุ่มพวกช่วยแชร์
แต่สำหรับคนชอบลุยเดี่ยว
คงยาก...
แต่ก็พอมี เช่นภูกระดึง
และที่นี่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
และใครๆก็คงเคยไป
ชมหมอก กินกาแฟที่ยอดดอย
พระมหาเจดีย์2องค์
กิ่วแม่ปาน
แต่ผมขอแนะนำที่นี่เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว
อยู่ก่อนถึงแยกที่จะไปจุดกางเต็นท์อุทยานดงสน
มีค่าคนนำทาง200บ.ซึ่งจริงๆเราเดินได้เองสบาย
เพราะทางชัดเจน แต่ก็ถือว่าเป็นรายได้ของอุทยานและ
ชาวบ้านที่ช่วยดูแลสภาพแวดล้อมของป่า
และที่สำคัญนั่งฟินกินกาแฟพูดคุยกับชาวบ้านปากะญอก็สนุกดี
..
นายก้าวเล็ก
..
โฆษณา