20 ม.ค. 2022 เวลา 08:45 • ธุรกิจ
ทำไม? AIS ถึงเป็นบริษัทในฝันที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย
ขึ้นชื่อว่าองค์กรในฝัน สมัยก่อน เราอาจจะนึกถึงแค่ สวัสดิการที่ดี ความมั่นคง การดูแลพนักงานในเรื่องต่างๆ แต่วันนี้ เด็กจบใหม่ หรือ คนรุ่นใหม่ อาจจะมองไปมากกว่านั้น อาทิ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงาน โอกาสที่องค์กรจะ support เพื่อให้ได้ทำตามฝัน หรือ แม้แต่แนวคิดเพื่อความยั่งยืนขององค์กรเองที่ตอบ world agenda
สำหรับ AIS แม้จะเติบโตมากว่า 31 ปี แต่ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นพื้นที่ให้ทุกคนได้แสดงออกถึงศักยภาพและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนองค์กรตามเป้าหมายการสร้าง Digital Infrastructure ของประเทศ ที่ผ่านมาจึงมีหลายๆ โปรเจคจาก AIS ที่เกิดจากพลังของพนักงานที่ต้องการผลักดันไอเดียและความคิดสร้างสรรค์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในมิติต่างๆ
รวมไปถึง การใช้ digital มาแก้ปัญหาของส่วนรวม ที่เป็นค่านิยมของคนรุ่นใหม่...
วัฒนธรรมการเปิดเวทีให้ pitching ไอเดีย เพื่อเป็นเหมือนสตาร์ตอัพในองค์กร จึงมีมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถต่อยอดไปสู่ prototype และเปิดบริการได้จริง อย่าง School Van ที่ช่วยให้ครอบครัวสามารถดูแลบุตรหลาน ระหว่างนั่งรถโรงเรียนอย่างปลอดภัยจึงเกิดขึ้นแล้วอย่างเป็นรูปธรรม
นอกจากนี้ AIS ยังเป็นองค์กรแรกๆ ของไทยที่พูดถึงการสร้าง Work Life Integration เพราะเราเชื่อว่าการใช้ชีวิตของคนนับจากวันนี้ไป จะผสมผสานระหว่างเรื่องงาน และ การใช้ชีวิตอย่างแยกไม่ออก ดังนั้นการส่งเสริมให้สามารถสร้างสมดุลย์ได้ ย่อมทำให้เกิดประสิทธิภาพในทั้ง 2 ด้านอย่างมีความสุข
ส่วนหนึ่งของแนวคิดนี้เกิดจากการประกาศ Transform องค์กรเมื่อหลายปีก่อน นอกจากการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่แล้ว AIS ยังสร้างเครื่องมือและดิจิทัลแพล็ตฟอร์มเพื่อให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือ ส่งเสริมการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ที่จำเป็น ผ่าน AIS Academy เพื่อให้สามารถปรับตัวรับมือต่อโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยโอกาสและความท้าทาย
FIT FUN FAIR เป็น Culture ที่คน AIS ใช้ โดยเน้นไปที่การทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมสนุกที่จะรับมือกับเรื่องใหม่ เปิดโอกาสที่จะเรียนรู้จากเคยล้ม และเปิดใจที่จะ fair กับตัวเองและองค์กรในทุกสถานการณ์
จึงเป็นเหตุผล ที่ทำให้พนักงานมากกว่าหมื่นชีวิตมุ่งมั่นทำงานเพื่อลูกค้า จนสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องในทุกมิติ พร้อมประกาศยกระดับสู่ Cognitive Telco หรือการเป็นบริษัทโทรคมนาคมอัจฉริยะในอนาคตอันใกล้ เพื่อสร้างประโยชน์ที่มากยิ่งกว่าให้แก่ลูกค้าและอุตสาหกรรม
การได้รับการจัดอันดับองค์กรในฝันของคนรุ่นใหม่ โดย WorkVenture ซึ่งสำรวจจากกลุ่มนักศึกษาและหนุ่มสาววัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 21-35 ปี จำนวนกว่า 10,000 คน โดย AIS อยู่ในลำดับที่ 11 ขยับขึ้นจากผลสำรวจครั้งก่อนถึง 10 ลำดับ และเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจโทรคมนาคมอีกด้วย จึงถือเป็นความภาคภูมิใจที่ได้สานต่อความตั้งใจในการสร้างพื้นที่เพื่อคนรุ่นใหม่ของ AIS
ที่สำคัญ สะท้อนถึงความมุ่งมั่น พลังในการทำงานที่ไม่เคยหยุดคิด และกล้าลองสร้างวิถีการทำงานแบบใหม่ ในรูปแบบของโลกที่ท้าทายอยู่ตลอดเวลา เพื่อนำพาดิจิทัลเทคโนโลยี มาสร้างความความแข็งแกร่งให้กับคนไทยต่อไป
ทำไม? AIS ถึงเป็นบริษัทในฝันที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย
โฆษณา