20 ม.ค. 2022 เวลา 10:08
อาศัยการวางแผน และทักษะการบริหารจัดการค่ะ
* มองให้ออกว่าสิ่งที่เราต้องการให้ลุล่วง จำเป็นต้องเป็นเราเท่านั้นที่ทำรึเปล่า
* ถ้าเป็นสิ่งที่ต้องเราเท่านั้นจะต้องทำ ก็จัดลำดับความสำคัญ สิ่งสำคัญทำก่อนเป็นลำดับไป เพราะงานบางอย่างไม่สามารถทำพร้อมกันหลายเรื่องได้
* แต่บางครั้งบางเรื่อง เราสามารถทำงานไปพร้อมกันหลายอย่างได้ ถ้าเรามองขั้นตอนและระยะเวลาการทำงานออก เช่น ในการทำอาหาร เราสามารถแช่ผักเพื่อเตรียมล้าง ตั้งหม้อหุงข้าวไว้ ขณะที่หันไปเตรียมเครื่องปรุง หั่นเนื้อ ตั้งหม้อบนเตา ระหว่างรอน้ำเดือดก็หันมาล้างผักหั่นผักต่อ น้ำเดือดพอดี ก็ใส่ทุกอย่างลงหม้อ ปรุงอาหาร กว่าอาหารจะเสร็จ ข้าวที่ตั้งไว้ก็สุกพอดี อะไรทำนองนี้ ( ถ้ามองงานลักษณะนี้ออก จะประหยัดเวลาโดยรวมไปได้มากกว่า การทำไปทีละอย่าง หรือไม่ได้ทำตามลำดับที่ควรเป็น )
* ถ้าสามารถแบ่งงานให้คนอื่นช่วยได้ ก็วางแผนว่าใครจะต้องช่วยอะไร แบบไหน ยังไง กำหนดเวลาที่คนช่วยต้องทำให้เสร็จเป็นยังไง เราต้องมาทำต่อตอนไหน เป็นต้น
ขอย้ำว่า การทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันให้ออกมาดี ต้องมาจากการรู้จักในสิ่งที่จะทำอย่างดี จนมองออกว่ากระบวนการทำงานตั้งแต่ต้นจนสำเร็จ มีขั้นตอนในรายละเอียดยังไง รวมถึงต้องมีทักษะการวางแผน บริหารจัดการที่ดีด้วยค่ะ:)
โฆษณา