20 ม.ค. 2022 เวลา 22:41 • ไลฟ์สไตล์
การตื่นนอนให้เป็นเวลา ต้องฝึกจากจิตใต้สำนึกค่ะ ไม่งั้นร่างกายคนเราจะไม่สนใจทำให้ อาจตื่นแบบไม่มีแรง หรือเลือกตื่นสายแทน
ลองใช้วิธีบอกตัวเองก่อนนอนทุกครั้ง เช่นอยากตื่นตี 5 ก็บอก ตัวเองซ้ำๆ นึกในใจว่า ตื่นตี 5 ไปเรื่อยๆจนเราหลับ คราวนี้จิตใต้สำนึกจะปลุกร่างกายเอง
การทำงานคงเป็นไปตามธรรมชาติเพื่อให้ร่างกายค่อยๆปรับ คือ หากตื่น 8 โมง อาจค่อยๆปรับมาเป็น 7 โมง 6 โมง แล้วค่อยเป็น ดี 5 ตามลำดับ ตามที่เราสั่งจิตของเราค่ะ เพราะจิตใต้สำนึกรู้ว่าเราควรนอนพักผ่อนให้พอเพียงด้วย ดังนั้น เวลาเข้านอนจึงสำคัญมาก
ในตอนกลางวันคุณก็สั่งจิตตัวเอง บอกว่า ฉันเข้านอนไม่เกิน 3 ทุ่มหรือ 4 ทุ่ม แล้วแต่เราจะกำหนด แล้วจิตใต้สำนึกของเราจะทำงานให้คุณเริ่มง่วงเองค่ะ
การเข้านอนที่ดี มีประสิทธิภาพดีที่สุดคือ การเข้านอนทันที ที่มีความรู้สึกว่าง่วงนอน ไม่อย่างนั้นพอเลยเวลาตาค้าง ก็วนไปนอนดึกอีก ร่างกายจะตื่นไม่ไหว หรือตื่นได้แต่ไม่สดชื่น อาจป่วยได้ภายหลัง
การเข้านอน ต้องสร้างบรรยากาศให้ตัวเองด้วยค่ะ การคุยโทรศัพท์เป็นบรรยากาศสังสรรค์ งานเลี้ยง สนุกกับสังคม ร่างกายก็จะเสพติดพฤติกรรม ให้เลี่ยงการใช้โทรศัพท์ หรือเปิดพวก affirmation ฟังจนหลับไปพอค่ะ เพราะฟังไปสักพัก จิตของคุณจำได้ คุณก็จะเบื่อฟังเอง จะมีเหตุการณ์ทำให้คุณเริ่มวางมือถือไกลตัวมากขึ้นก่อนนอน
จิตใต้สำนึกเปิด ด้วยคำสั่งจากตัวคุณเองค่ะ แล้วจะได้กลไกการทำงานที่คุณเองต้องการ ดังนั้นเวลา เข้านอน หรือตื่นนอน คุณกำหนดได้เอง ตามวิธีที่กล่าวมาค่ะ
โฆษณา