6 มี.ค. 2022 เวลา 10:55 • ความคิดเห็น
เเนะนำเทคนิคการจำดีๆหน่อยค่ะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ขอแนะนำจากประสบการณ์จริงนะคะ
ตอนนี้เราเป็นนักกีฬายิมนาสติกอยู่
เราก็เป็นคนนึงที่ความจำไม่ค่อยดีค่ะ
เวลาต่อท่าชุดเพื่อการแข่งขัน
คนอื่นๆจะจำได้ไวมากกกกก แต่เราจะงง
และจำไม่ค่อยได้ค่ะ
เราก็เลยพยายามทวนท่าในสมองและจำให้ได้
มากที่สุด แต่มันก็ยังลืมอยู่ดี
พี่ที่ยิมเลยบอกว่าให้ทำยังไงก็ได้ให้สมองไวขึ้น
เราเลยเข้า google เลยค่ะ สรุปเราก็เจอหลายวิธีเลยค่ะ ทั้งเล่นเกมฝึกสมอง ทำ brain gym เราลองทำมาทั้งหมดแล้ว เราก็รู้สึกว่ามันก็ดีขึ้น
จำได้ดีขึ้นนิดนึง
เราว่ามันคงต้องใช้เวลาแหละ เพราะสำหรับเรามันยากมากที่จะเข้าใจและจำอะไรหลายๆอย่างได้ในเวลาแป๋บเดียว สู้ๆนะคะทุกคน ✌️✌️
(ปล.ขอโทษนะคะที่พิมยาวไปนิดนุงง 😁)
โฆษณา