21 ม.ค. 2022 เวลา 03:28 • ความคิดเห็น
ผมว่าทํางานแล้วเจออุปสรรคมากๆนะดีแล้ว เรื่องพวกนี้ธรรมดามากในที่ทํางาน คุณจะพบเห็นและเจออยู่เรื่อยๆไม่ว่าที่ไหน ถึงจะย้ายงานใหม่ก็ตาม คิดว่ามันเป็นสัจธรรมของชีวิต และเป็นการฝึกฝนวิทยายุทธในการทํางานอย่างหนึ่ง วิธีแก้ที่ง่ายที่สุด ก็คือผลงานจะเป็นตัวบอกและสร้างการยอมรับในตัวคุณ โดยที่เราโฟกัสไปที่งาน หลีกเลี่ยงตัวบุคคล ทําผลงานออกมาให้ได้ ถ้าผลงานคุณดีจริง ไม่ว่าหัวหน้าจะลําเอียงแค่ไหน มันจะแสดงออกมาให้คนรับรู้ทั้งองค์กรเอง สมัยผมทํางานใหม่ก็อย่างนี้เหมือนกัน ผมไม่ถูกกับหัวหน้า คล้ายกรณีคุณแต่ผมใช้วิธีเข้าหา ตีสนิทกับหัวหน้าของหัวหน้า และทําผลงานให้หัวหน้าในระดับ VP เห็นและให้เพื่อนร่วมงานกับแผนกอื่นเห็น จนผมได้เลื่อนขั้นในตําแหน่งที่สูงขึ้น
แต่ถ้ากรณีหัวหน้าคุณอยู่ในระดับสูง มี power มากไป คุณอาจจะทําอย่างผมมิได้ มันจะเสี่ยงเกินไป ต้องดูทิศทางลมในบริษัทด้วย
แต่คุณอาจจะใช้วิธีลู่ลม โอนอ่อนตามสถานการณ์ ศึกษานิสัย พฤติกรรมของหัวหน้าคุณ ว่าเขาชอบคนทํางานแบบไหน แบบเจ๊าะแจ๊ะ , แบบเอาอกเอาใจ, แบบมุ่งหวังผลงานเป็นหลัก ก็ปรับตัวเองเข้าหาเขา พร้อมกับทําผลงานไปด้วย ทําไปเรื่อยๆซักวันเขาจะยอมรับเอง และคุณก็จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ
โฆษณา