21 ม.ค. 2022 เวลา 07:58 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
แนะนำซีรีย์แฟนตาซี His Dark Material: ธุลีปริศนา บน HBO GO
His Dark Material: ธุลีปริศนา บน HBO GO
ช่วงนี้แฮรี่ พอตเตอร์กลับมาฉายในโรง เราเลยอยากหาหนัง/ซีรีย์แนวแฟนตาซีดู แต่เราก็ดูหมดแล้ว จึงพยายามไปขุดหาหนังแนวๆนี้ทุกแพลตฟอร์ม จึงไปเจอเรื่องนี้ใน HBO GO แค่เห็นในโปสเตอร์หนังมีพวกสัตว์ เราก็ตื่นเต้นแล้ว
แต่พอเราดู ไม่ได้ว้าวขนาดนั้น แต่มันเป็นอาการแบบน่าติดตาม อยากรู้ไปเรื่อยๆ เหมือนตอนดูเรื่อง "เคว้ง" ที่สำหรับเรามันไม่ได้สนุก แต่อยากรู้คำตอบของเรื่องว่าสรุปแล้วมันต้องการสื่อถึงอะไร โดยโจทย์ของเรื่องนี้คือ "ฝุ่นธุลีคืออะไร?" แล้ว "เด็กผู้ชายกับผู้หญิงตัวละครหลักมีความสำคัญยังไงในคำนาย"
จนดูถึงซีซั่นล่าสุดก็คือซีซั่นสอง ยังไม่รู้คำตอบ ยังปล่อยให้ค้างคา
ธุลีปริศนานิยายแฟนตาซีไตรภาค ประพันธ์โดย ฟิลิป พูลแมน //th.wikipedia.org/wiki/ธุลีปริศนา
ซีรีย์เรื่องนี้นำบทจากนวนิยายแฟนตาซีไตรภาค ประพันธ์โดย ฟิลิป พูลแมน ที่มีทั้งหมด 3 เล่ม โดยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ "ไลล่า" เด็กสาวที่เสมือนเด็กกำพร้าพ่อแม่ ที่ถูกฝากไว้กับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยผู้ที่นำมาฝากไว้คือ "ลอร์ดแอสเรียล" นักวิชาการที่พยายามทำการทดลองเรื่อง ฝุ่นธุรี จนโดยทางคริสนจักรกล่าวหาว่าเป็นพวกนอกรีต
ไลล่าและหมีขั้วโลก
จนไลล่าได้ไปพบกับความลับอย่างหนึ่ง เธอจึงได้เดินทางออกผจญภัยและได้พบกับสิ่งแปลกใหม่มากมาย เช่น หมีขั้วโลกต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์ การเดินทางข้ามจักรวาล ฯลฯ
ไลล่าและภูตของเธอ
จุดเด่นของเรื่องนี้และทำให้ป่านตื่นเต้นมากสำหรับสายแฟนตาซีอย่างป่าน คือ ภูต ภูตจะพูดได้กับเจ้าของ ซึ่งถ้าภูตบาดเจ็บ เจ้าของก็เจ็บ ถ้าตายเจ้าของก็ตาย พูดง่ายๆคือ มีความเป็นหนึ่งเดียวกันนั่นเอง สิ่งที่หน้าตื่นเต้นคือ เราก็จะมานั่งลุ้นทุกครั้งว่า ตัวละครนี้มีภูตเป็นสัตว์อะไร เพราะแต่ละคนจะมีภูตแตกต่างกัน บางคนก็มีภูตเป็นนก บางคนก็มีภูตเป็นเสือดาว ฯลฯ
อีกหนึ่งสิ่งที่เรื่องนี้เด่นคือ ความสัมพันธ์ระหว่าง ศาสนจักร และ นักวิชาการ/นักวิทยาศาสตร์ การเมืองในซีรีย์เรื่องนี้ ศาสนจักรมีความเป็นใหญ่ที่สุด แต่ในขณะที่อีกจักรวารคือประชาชน ศาสนจักรพยายามที่จะกุมอำนาจ ควบคุมการเกิดการทดลองใหม่ๆของนักวิชาการ เมื่อไหรที่ทางศาสนจักรเห็นว่าการทดลองนั้นจะทำให้อำนาจของทางศาสนจักรลดลง พวกเขาจะประกาศว่าการกระทำของนักวิชาการเป็นบาปทันที พร้อมทั้งกล่าวหาว่าเป็นพวกนอกรีตและทำการจับกุม ซึ่งคนในเรื่องคือ ลอร์สแอสเรียล (คนที่นำไลล่ามาฝากกับทางมหาวิทยาลัย)
ดูจนถึงซีซั่นล่าสุด(สอง) มีการจะทำสงครามกันระหว่างหลายๆเผ่า ตรงนี้ก็ยังทิ้งปมและยังทำให้ป่านงง คงต้องรอซีซั่นสุดท้ายออกมา
ใครอยากดู ดูได้ที่แพลตฟอร์ม HBO GO เลยนะคะ ^^
#ซีรีย์ #ภาพยนตร์ #HBOGO
โฆษณา