21 ม.ค. 2022 เวลา 08:39 • ความคิดเห็น
สำหรับเรานะเราก็พึ่งมาลองทำเกี่ยวงานเขียนรีวิว เราใช้วิธีอ่านเยอะ ๆ ค่ะ อ่านทุกอย่างอ่านทุกแนวโดยไม่ข้าม เราจะได้คำศัพท์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะคำเชื่อมที่ต้องมีหลากหลาย แล้วต้องเข้าใจในเรื่องที่เขียนด้วยค่ะ เพราะจากประสบการณ์ที่เคยเขียนรีวิว บางงานเราไม่มีความรู้ในเรื่องนั้นเลยและไม่ชอบแนวนี้แต่ก็ต้องเขียนออกมาให้ได้ มันจะทำให้เรารู้สึกสับสนและกดดัน อึดอัดจนบางทีหายใจไม่ออก แนะนำให้หยุดเขียนแล้วทำกิจกรรมผ่อนคลาย ๆ ซักพักแล้ว ตั้งสติแล้วเริ่มเขียนใหม่ค่ะ อีกอย่างเขียน ๆ ไปเลยค่ะไม่ต้องกลัวผิดถูกแค่ทำให้ถูกหลักการที่เขากำหนดก็พอ สุดท้ายมันจะออกมาดีเองค่ะ
โฆษณา