21 ม.ค. 2022 เวลา 08:52 • หนังสือ
เราชอบงานเขียนของคุณยาย อกาธา ครีสตี้ (Agatha Christie) เราติดเพราะพี่สาวเราเลยค่ะ สมัยเราอยู่ม.ปลาย เราสังเกตว่าเวลาพี่สาวที่กำลังเรียนมหา'ลัย กลับบ้านในวันหยุด นางไม่ออกไปไหนเลย นางนั่งๆนอนๆ อ่านแต่นิยายฝรั่งเล่มนี้ แถมเป็นภาษาอังกฤษทั้งเล่ม นางบอกเราว่า "อ่านแล้วติด เพราะมันทำให้อยากรู้ตอนจบ เจ้มีฉบับแปลด้วยนะ ครั้งหน้าจะเอามาให้อ่าน" จากนั้นเมื่อนางกลับบ้าน นางก็จะเอาฉบับแปลติดกระเป๋ามาให้เราอ่านค่ะ จนเราลามไปอ่านฉบับภาษาอังกฤษตามอย่างบ้าง
แถมเรายังติดตามดูที่เขาเอามาทำเป็นภาพยนต์ซีรี่ด้วย มีฝรั่งเอามาลงในช่อง Youtube ค่ะ และสุดยอดนักสืบของอกาธาฯ ที่เราชอบมาก คือ แอร์กูล ปัวโร (Hercule Poirot) กับคู่หูของเขาอย่างผู้กองฮาสติงส์ (Arthur Hastings) และเจน มาเบล นักแสดงรายที่เล่นเป็น แอร์กูล ปัวโร ที่ทำให้เราทึ่ง เพราะถอดแบบบุคลิกมาจากตัวละครในหนังสือได้เป๊ะปังที่สุด ก็คือ คุณ David Suchet ค่ะ
หากคุณลองไปสืบค้นใน Youtube ห้ามดูเด็ดขาดนะคะ เราขอเตือนด้วยความหวังดี เพราะคุณจะต้องได้นั่งดูทั้งวันแบบเราแน่ๆ :D
ปล. แนะนำช่อง "BritTV" ตัวอย่างตอน Third Girl, Appointment with Death ค่ะ^^
โฆษณา