21 ม.ค. 2022 เวลา 13:22 • สุขภาพ
ทุกวันคือการเรียนรู้ แต่ถ้าหมอออกมาเตือนก็เปิดใจฟังบ้าง .. .
แพทย์อังกฤษออกมาเตือน สิ่งของต้องห้าม 11อย่างที่ไม่ว่ายังไงก็ห้ามนำไปใส่ช่องคลอด เพราะนอกจากจะไม่ปลอดภัยแล้วยังเสี่ยงให้ช่องคลอดติดเชื้ออีกด้วย
//สาเหตุที่ต้องออกมาเตือนเป็นเพราะยอดผู้ป่วยที่มาหาหมอจากสาเหตุที่ว่า ได้นำของแปลกๆยัดใส่ในช่องคลอดเพิ่มขึ้นอย่างมากเป็นหลายเท่าตัว ‼️
1
🟥 บทความนี้ไม่มีเจตนาจะชักจูงหรือชี้นำในทางเพศแต่อย่างใด เพียงแต่นำข่าวที่คิดว่าเป็นประโยชน์มาเรียบเรียงและบอกต่อเท่านั้น
Dr. Giuseppe Aragona และ Dr. Deborah Lee  สองคุณหมอผู้ออกมาเตือนภัยนี้บอกเหตุผลว่าที่พวกเขาต้องออกมาพูดเรื่องนี้เป็นเพราะในช่วงโควิดระบาดสองปีที่ผ่านมา ชาวอังกฤษจำนวนมากต้อง WFH หลายๆคนต้องกักตัว
สำหรับคนมีคู่ก็คงไม่มีอะไร แต่สำหรับสาวโสดหลายๆคนเลือกที่จะคลายเหงาโดยการหาอุปกรณ์ที่หาได้ตามบ้านในการช่วยผ่อนคลายอารมณ์ แต่พวกเธอไม่คำนึงถึงผลที่ตามมาว่ามันจะเป็นอันตรายต่อช่องคลอดของพวกเธอแค่ไหน
ทำให้คุณหมอทั้งสองทำการเก็บข้อมูลจากสถิติผู้ป่วยและลิสรายการมาได้ 11รายการ สิ่งของต้องห้ามที่ไม่ว่ายังไงก็ห้ามเอาใส่ช่องคลอดเด็ดขาด จะมีอะไรบ้างไปดูกันครับ
1) ที่ปั๊มลมจักรยาน
คุณหมอทั้งสองอธิบายว่า ผู้หญิงบางกลุ่มจะนำตัวปั๊มมาใช้ปั๊มลมเข้าปั๊มลมออก ซึ่งมันเป็นอันตรายอย่างมาก ถ้าอย่างจะสัมผัสความรู้สึกแบบนั้น แนะนำให้ซื้ออุปกรณ์ที่ทำขึ้นมาเพื่อการนั้นโดยเฉพาะดีกว่า (มันมีขาย)
1
2) เนย
คุณหมอบอกว่า เนยมักถูกเอามาใช้แทนสารหล่อลื่น และใช้ครับมันไม่ควรอย่างมากเพราะเนยควรเก็บไว้ในที่อากาศเย็นเพื่อมันจะเซ็ตตัวเป็นก้อน ถ้าหากนำมาใช้เพื่อเป็นสารหล่อลื่นเวลามันละลายมันจะล้างออกยากมาก และมันเป็นอันตรายต่อภายในผู้หญิง
1
3) ฮอทดอก
1
สาเหตุที่ไม่ควรนำฮอทดอกแหย่เข้าไปเป็นเพราะฮอทดอกทำมาจากเนือสัตว์ที่ผ่านมาหลายขั้นตอน บริเวณรอบๆของฮอทดอกมันมีไขมันเคลือบอยู่ เสี่ยงต่อการติดเชื้อในช่องคลอดได้
1
4) อาหารแช่แข็ง
หลายๆคนที่คุณหมอเจอ พวกเขาจะนำอาหารแช่แข็งมาถูๆบริเวณภายนอกเพื่อกระตุ้นความรู้สึก แต่ก็มีหลายคนที่ถล่ำลึกและแหย่เข้าไป ซึ่งมันอันตรายมากเพราะมีโอกาสที่น้ำแข็งจะไปแห้งเกาะผนังช่องคลอดและทำให้เป็นแผลได้
2
5) ด้ามมีด
1
คุณหมอบอกว่าด้ามมีดมันอาจจะเรียบเนียนดูปลอดภัย แต่คำว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะะนั้นควรเลี่ยงจะดีกว่า
1
6) หลอดไฟ
เหตุผลเพราะหลอดไฟเป็นแก้วและแตกได้ง่าย คิดสภาพถ้ามันไปแตกตอนอยู่ภายใน มันจะน่ากลัวขนาดไหน
2
7) น้ำหอม
ผู้ที่มารักษากับคุณหมอหลายๆคนให้เหตุผลที่เหมือนกันคือ พวกเขาอยากให้อวัยวะเพศมีกลิ่นหอม แต่จริงๆมันไม่ควรมากๆเพราะ น้ำมันมีส่วนประกอบเป็นสารเคมีมากมาย มันอาจไปทำให้ระคายเคืองหรือแพ้ได้
8) แปรงขัดห้องน้ำ
2
แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าใช้ในห้องน้ำ ห้องน้ำเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคและแบคทีเรียชั้นยอด เพราะฉะนั้นอย่าหาเอาอะไรในห้องน้ำแหย่เข้าไปเด็ดขาด
1
9) วัตถุไม้
หลักๆก็คือกลัวมันจะมีเสี้ยน แล้วจะเป็นอันตรายต่อช่องคลอดได้
10) ของเล่นสุนัข
เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคและแบคทีเรียจากน้ำลายของสุนัข หรือถ้าซื้ออันใหม่มาใช้โดยเฉพาะก็ไม่ควรเพราะความแข็งของพลาสติกมันไม่ได้ทำมาเพื่อรองรับเรื่องอย่างว่า
11) วาสลีนหรือเบบี้ออยล์
เหตุผลที่ใช้วาสลีนหรือเบบี้ออยล์เป็นเพราะพวกเขาต้องการใช้แทนสารหล่อลื่น แต่คุณหมอก็แนะนำว่าถ้าต้องการใช้สารหล่อลื่นควรจะไปซื้อสารหล่อลื่นโดยเฉพาะมาใช้ดีกว่า
เป็นไงบ้างครับกับ 11 ข้อที่กล่าวมา ส่วนตัวอ่านไปก็อึ้งไปว่ามันมีอย่างนี้ด้วยหรอ โดยเฉพาะข้อ แปรงขัดห้องน้ำกับหลอดไฟ
และทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้คิดเห็นยังไงลองมาแชร์กันอย่างสุภาพในคอมเมนท์นะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา