21 ม.ค. 2022 เวลา 13:35 • ปรัชญา
「不是每一個人都能當你的朋友. 對你們來說所謂的 [能當朋友] 是什麼意思呢?
有的時候我的一些行動也許會讓你不滿意. 而你的一些行動也許也讓我不滿意。
我之所以不會判斷誰對誰錯, 是因為我知道每一個人的背景的故事一定會遇到些難忘的經驗。
總而言之, 我的確感謝你留了一些想法能讓我參考將來的生活。
我肯定會包容你。但是我不太確定你是否會包容我。」- 彌蜜
台北,台灣 2022 年 1月 20 日
"มิตรสหายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะนับว่าเป็นมิตรแท้ เธอคิดว่าความหมายของคำว่า "เป็นเพื่อนกัน" คืออะไร?
ในบางครั้งการกระทำบางเรื่องของเราก็อาจจะทำให้เธอไม่พอใจได้ และเช่นกัน การกระทำบางอย่างของเธอก็อาจจะทำให้เราไม่พอใจได้เหมือนกัน เพราะเราได้เรียนรู้ว่า อดีตที่มิอาจจะลบเลือนได้ของแต่ละคนนั้นพบเจอมาต่างกัน เราก็เลยไม่โทษใครทั้งนั้นว่า จะผิดหรือถูก
เราขอบใจสุดซึ้งจริงๆที่เธอนั้นได้ฝากเรื่องราวและแนวความคิดไว้ให้เราได้เรียนรู้เพื่อการใช้ชีวิตข้างหน้าต่อไป
และแน่นอนว่าเราให้อภัยเธอได้เสมอ แต่เราก็ไม่ค่อยจะมั่นใจหรอกนะว่าเธอจะให้อภัยเราได้เหมือนกันหรือเปล่า" - หมีมี่
ไทเป, ไต้หวัน วันที่ 20 มกราคม 2565
โฆษณา