21 ม.ค. 2022 เวลา 17:56 • หนังสือ
เราไม่จองโรงแรมล่วงหน้า เราชอบ walk-in เพราะเราไม่รู้ว่าพอไปถึงสถานที่จริงแล้วเราจะถูกใจกับโรงแรมที่จองไว้ไหม
เราไม่หาข้อมูลร้านอาหารที่จะต้องไปเพราะเราไม่รู้ว่าอาหารจะถูกจริตกับเรารึเปล่า
เราแค่จะลิสต์สถานที่ ที่สนใจไว้ในใจ แต่เราจะไม่มีสถานที่ ที่บังคับว่ายังไงก็ต้องไปให้ได้
เราแค่รู้ว่าเราจะกำลังไปที่ไหน กำลังจะไปทำอะไร แต่เราไม่อยากรู้ว่ากำลังจะไปเจออะไร
เราเคยเป็นนักท่องเที่ยวที่ทำการบ้านเป็นอย่างดี อ่านหนังสือทุกเล่ม รีวิวทุกฉบับ โรงแรมไหนดี ร้านอาหารไหนเด่น จุดท่องเที่ยวตรงไหนที่แนะนำ เราก็ไปตามคำบอก เราเที่ยวแบบนั้นอยู่นาน
จนเริ่มตั้งคำถาม ว่าความทรงจำหลังไปเที่ยวเนี่ยมันควรเป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจากตนเอง หรือ เป็นประสบการณ์ที่เกิดจากการทำตามคนอื่น
เค้าบอกว่าที่นั่นดีที่นู้นดี เราก็คาดหวังพอเจอของจริงเรากลับผิดหวังเพราะมันดีสำหรับเค้าแต่ไม่ใช่ดีสำหรับเรา
การไม่รู้อะไร มันเลยทำให้เราไม่คาดหวัง เมื่อเพดานความหวังต่ำความสุขก็เกิดได้ง่าย ความผิดหวังก็มีน้อยเพราะก็ไม่ได้หวังอะไรเป็นทุน เราเลยสนุกกับทุกการเดินทางแม้ว่ามันจะ ทุลักทุเล อเนจอนาถ ลำยากลำบน ทุกอย่างที่เข้ามันเลยเป็นประสบการณ์ ที่เราก็ตอบไม่ได้ว่ามันจะดีหรือร้ายจนกว่าเราจะได้เรียนรู้มัน
โฆษณา