22 ม.ค. 2022 เวลา 03:21 • ท่องเที่ยว
วันนี้วันดีเพราะเป็นวันเสาร์ วันหยุดที่แอดแสนรอคอย 5555 แอดก็มีเรื่องเที่ยวมาเล่าให้เพื่อนๆ อ่านเพลินๆ กันในวันหยุดค่ะ วันนี้เป็นฤกษ์งามยามดีที่แอดขอพาไปเที่ยวอีกประเทศที่ไปง่ายและใช้งบประมาณไม่เยอะ ค่าเงินพอๆกับประเทศไทยเลยค่ะ ที่นี่คือ ไต้หวัน 🇹🇼 (Taiwan : 臺灣)
แอดขอพามาทำความรู้จักภาพรวมของไต้หวันก่อนนะคะ ไต้หวัน เป็นประเทศที่ประกอบด้วย เกาะใหญ่ 5 แห่ง คือ จินเหมิน, ไต้หวัน, เผิงหู, หมาจู่ และอูชิว และมีเกาะเล็กเกาะน้อยอีกจำนวนหนึ่ง มีเมืองหลวงคือ ไทเป ใช้ภาษาจีนกลางเป็นภาษาราชการ ทิศตะวันตก ติดกับ จีนแผ่นดินใหญ่ ตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือติดกับ ญี่ปุ่น และทางใต้ติดกับ ฟิลิปปินส์
แต่เดิมไต้หวันมีชาวจีนอพยพมาอาศัยอยู่ และได้โดนครอบครองโดยญี่ปุ่นอยู่ช่วงนึง และได้คืนไต้หวันให้จีนหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ต่อมามีการเปลี่ยนแปลงการปกครองในจีน ทำให้ พรรคก๊กมินตั๋ง สถาปนาไต้หวันเป็นสาธารณรัฐประชาชนจีนบนเกาะไต้หวันขึ้น แต่จีนก็ยังคงถือว่าไต้หวันเป็นมณฑลหนึ่งของประเทศอยู่
ปัจจุบันไต้หวันมีการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว มีอุตสาหกรรมชั้นสูง จนเป็นประเทศสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของโลก ได้รับการยอมรับให้เป็นสมาชิกในองค์การการค้าโลก และความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย แปซิฟิก อีกทั้งไต้หวันยังเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก เพราะมีสถานที่เที่ยวมากมาย ที่อยู่ในความสนใจของนักท่องเที่ยว….
โฆษณา