22 ม.ค. 2022 เวลา 06:29 • คริปโทเคอร์เรนซี
ผู้สื่อข่าว CNBC เตือนนักลงทุนให้ระวังขาดทุนยับกับ Dogecoin
Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Moneyของ CNBC ได้ออกคำเตือนต่อสาธารณะเกี่ยวกับการลงทุนใน Dogecoin โดยเชื่อว่าวันแห่งหายนะของ DOGE กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้ จาก Twitter ของ Cramer ในวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาได้ออกมาเตือนว่า Dogecoin เป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่อาจจะถูกควบคุม และเกิดมาเพื่อทำเงินให้กับกระดานเทรด
โดยกล่าวได้ว่า DOGE นั้นเป็นโทเคนที่มีเงินเฟ้อมาเป็นเวลานานเนื่องจากมีอุปทานที่ไม่จำกัด ทั้งนี้เขายังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าเหรียญหมามีมนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างรายได้ให้กับกระดานเทรดมากกว่าที่จะสร้างคุณประโยชน์ โดยเขาได้ออกมาเตือนผู้ติดตามให้มีความระมัดระวังเกี่ยวกับการซื้อขายและการลงทุนใน Dogecoin ทั้งนี้ Billy Markus ผู้ร่วมสร้าง Dogecoin ได้ออกมาตอบโต้เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า Cramer ควรหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานของบล็อกเชน
พร้อมชี้ให้เห็นว่าจำนวน Dogecoin ที่มีอยู่ตอนนี้นั้นสามารถดูได้ตลอดเวลาเนื่องจากเป็นบล็อกเชนสาธารณะ“ อย่างไรก็ตาม Cramer ได้ออกมาโต้แย้งว่า Dogecoin นั้นไม่ผ่านเกณฑ์ทดสอบกับ Howey เนื่องจากใช้กลไกการพิสูจน์แบบ proof-of-work (PoW) เช่นเดียวกับ Bitcoin พร้อมทั้ง ก.ล.ต. ยังได้เข้าพิจารณาว่าสินทรัพย์นี้นั้นมีคุณสมบัติเพียงพอต่อการเป็นสัญญาการลงทุนหรือหลักทรัพย์หรือไม่ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Cramer ปฏิเสธ Dogecoin อย่างเห็นได้ชัด โดยเมื่อต้นปีที่แล้ว Cramer ปฏิเสธความคิดที่จะนำเงินของเขาไปลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซี่พร้อมบอกว่ามันเป็น ”เรื่องตลก
2
และยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ขอโทษ ฉันจะไม่ทำอย่างนั้น ฉันเป็นผู้ขาย Dogecoin” ตลอดปี 2021 ที่ผ่านมา Dogecoin ขโมยสปอตไลต์เป็นอย่างมากเนื่องจาก Elon Musk CEO ของ Tesla (NASDAQ:TSLA) ซึ่งเคยเรียกตัวเองว่า Dogefather ได้ให้การรับรอง Dogecoin มานานแล้ว ด้วยทวีตของเขาหลายครั้งทำให้ราคาของเหรียญหมามีมอันดับ 1 ของโลกเพิ่มขึ้นหลายต่อหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม Musk ยืนยันความภักดีต่อ Dogecoin โดยเมื่อเดือนที่แล้วระหว่างการพูดคุยบน Twitter เกี่ยวกับ Web 3.0 กับ Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter
ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการคริปโต พร้อมตรวจสอบ Exchange ทั่วโลก รวบรวมข้อมูล Shitcoin และโครงการเถื่อน ได้ที่….
App : “WikiBit” : ดาวน์โหลดแอป WikiBit กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━┓
┗━━━━━━━━━━━┛
App : “WikiFX” : ดาวน์โหลดแอป WikiFX กดที่นี่
┏━━━━━━━━━━━━┓
🩸android : bit.ly/wikifxAPPth
┗━━━━━━━━━━━━┛
(ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ฟรี!)
Facebook
(กด SEE FRIST เพื่อที่คุณจะไม่พลาดข่าวสาร และกิจกรรมต่างๆ จากทางเพจ)
โฆษณา