22 ม.ค. 2022 เวลา 08:44 • ความคิดเห็น
คุณต้องลองถามตัวเองดูก่อนว่า คำว่า "เห็นแก่ตัว" สำหรับคุณแล้วมันคืออะไรกันแน่
2
ไม่มีใครสามารถตามใจผู้อื่นได้ทุกสิ่งทุกอย่าง บางทีก็ต้องตามใจตัวเองจนรู้สึกเห็นแก่ตัวบ้างในบ้างครั้ง "เพื่อตัวเอง" สำหรับผมแล้ว คำว่าเห็นแก่ตัวนั้น เป็นเพียงคำพูดที่คนอื่นกรอกหูเรามาตั้งแต่เด็ก เพียงเพราะผู้คนเหล่านั้นอิจฉาในตัวของผมที่ได้รับในสิ่งที่เขาไม่มีและอยากได้ในสิ่งที่เขาต้องการจากเรา โดยการใช้คำนี้เพื่อข่มขู่ว่าอย่าทำตัว'เห็นแก่ตัว'แบบนี้ มีอะไรก็ควรแบ่ง ๆ กัน หลังจากนั้นก็เริ่มให้สิ่งต่าง ๆ แก่คนผู้อื่นเรื่อยมา จนถึงจุด ๆ นึงที่เราไม่สามารถเป็นผู้ให้ได้อีกต่อไป จากนั้นมาผมพยายามเหตุผลของการต้องแบ่งทุกสิ่งทึกอย่างของผมแก่คนอื่น เมื่อผมเข้าใจเหตุและผลของสิ่งนี้แล้ว ก็เริ่มปรับตัวใหม่ ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง และอย่าทำเพื่อคนอื่นจนลืมว่าจริง ๆ แล้วตัวเราเองนั้นต้องการอะไร ดังนั้นคุณเองก็เช่นกัน ทำในสิ่งที่คุณต้องการ มีหลาย ๆ คนที่พร้อมจะสนับสนุนอยู่เสมอ
2
โฆษณา