22 ม.ค. 2022 เวลา 09:48 • กีฬา
พรีวิวเกมผี-ขุนค้อน และปัญหาภายในทีมมีจริงหรือไม่
หลังจากสัปดาห์ก่อนผีแดงทำได้บุกเสมอวิลล่าแต่กลางสัปดาห์สามารถบุกไปชนะเบรนท์ฟอร์ด 3-1 ทำให้หลังผ่านไป 21นัดมี35แต้มตามหลังเวสต์แฮมอันดับ4 (ซึ่งจะเจอกันเองในคืนนี้ 4ทุ่ม)2แต้มเตะน้อยกว่า1เกม
ผมขอย้อนไปพูดคุยเกมที่พบกับวิลล่าสัปดาห์ก่อน(เสมอ2-2 นำก่อน2-0) อย่างที่ทราบก่อนเกมดังกล่าวว่าแมนยูขาดสก๊อตต์ แมคโทมิเนย์และลุค ชอว์ที่ติดโทษแบน ทำให้รังนิคใช้มิดฟิล์ดคู่กลางเป็นมาติช-เฟร็ดซึ่งผมมองว่าจุดนี้เป็นจุดอ่อนสำคัญที่ทำให้ทีมได้แค่เสมอวิลล่า2-2 ทั้งๆที่นำก่อน2-0 โดนตีเสมอในเวลาในช่วงเวลาห่างกันแค่4นาที จุดหนึ่งที่ผมสังเกตุคือการแก้เกมที่ช้าเกินไปของรังนิคด้วย(ไม่ยอมเปลี่ยนมาติชที่เชื่องช้าออก)ทำให้หลังจากนำ2-0 ผีแดงโดนวิลลล่าบุกใส่อย่างเดียว ประกอบกับเจอร์ราร์ดเปลี่ยนเอาคูตินโญ่ลงมาทำให้วิลล่าได้เปรียบทันทีและสุดท้ายก็เป็นคูตี้ที่ยิง1จ่าย1 ทำให้วิลล่าเก็บหนึ่งแต้มที่สำคัญไว้ได้
ซึ่งหลังจากจบเกมนี้ก็มีประเด็นต่างๆตามมาทั้งจากสื่อไทยและสื่อที่อังกฤษ โดยประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่าภายในทีมมีปัญหาอะไรกันหรือเปล่า ทำไมรังนิคไม่ให้โอกาสดอนนี ฟาน เดอเบคได้ลงสนามมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันซึ่งขัดแย้งกับคำพูดของรังนิคที่บอกว่า vdb ยังมีอนาคตกับทีม ซึ่งถ้าสถานการ์ณยังเป็นแบบนี้ก็มีโอกาสที่ vdb จะขอย้ายทีมเพื่อโอกาสการได้ลงสนามที่มากขึ้น อย่าลืมนะครับว่าปีนี้เป็นปีฟุตบอลโลก ซึ่งถ้าถามผม ผมเชื่อว่าบรรดาแฟนผีคงไม่อยากให้เขาย้ายทีม เพราะทุกครั้งที่เขามีโอกาสได้ลงสนามจะทำผลงานได้ดีตลอด
มาถึงเกมล่าสุดที่บุกไปชนะเบรนท์ฟอร์ดในเกมตกค้าง 3-1ทีมได้แม็คทอมกลับมาจากโทษแบน ทำให้มิดฟิล์ดคู่กลางเป็นแม็ค-เฟร็ด จุดหนึ่งที่ผมสังเกตุคือหลังจากรังนิคเข้ามาคุมทีมเฟร็ดมีผลงานโดยรวมดีขึ้น(แอสซิสต์3 ยิง1ประตู)
11ผู้เล่นเกมล่าสุด
ซึ่งเกมดังกล่าวทีมสามารถชนะได้3-1(ได้ประตูนำก่อน3-0 ในครึ่งหลังจากอีแลงกา กรีนวูด แรชฟอร์ด) แต่หลังเกมก็ยังมีประเด็นที่ว่าโรนัลโดไม่พอใจที่รังนิคเปลี่ยนเขาออก ซึ่งในภายหลังรังนิคได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าด้วยสภาพร่างกายของโรนัลโดที่เพิ่งหายเจ็บ ประกอบกับอายุที่มากขึ้น(จะครบ37ปีในเดือนหน้า) คงจะไม่สามารถใช้งานโรนัลโด้ได้เต็ม90นาทีทุกๆเกม สิ่งที่ผมอยากจะบอกกับผู้อ่านก็คือการที่สื่อเสนอข่าวว่าภายในทีมมีปัญหา นักเตะมีปัญหากันรวมถึงไม่พอใจแท็คติคของรังนิค ทำให้ผลงานโดยรวมของทีมออกมาไม่ดี ผมยังยืนยันความคิดเดิมเหมือนที่เขียนไปในบทความก่อนหน้านี้ว่า ผมคิดว่าภายในทีมไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ที่ผลงานของทีมโดยรวมออกมาไม่ดี(ถึงแม้จะสามารถเก็บชัยชนะได้ มีแพ้วูล์ฟสคาบ้าน 0-1) แต่ผมคิดว่าควรให้เวลารังนิคและบรรดาผู้เล่นในการปรับจูนทีมมากกว่านี้ อย่าลืมว่ารังนิคคุมทีมแค่ระยะสั้น6เดือนนะครับ
มาถึงความพร้อมเกมในคืนนี้อย่างที่เขียนในตอนต้นว่าเป็นเกมที่สำคัญของทั้งแมนยูและเวสต์แฮมนะครับ เนื่องจากเหมือนเป็นเกมแย่งพื้นที่ยุโรป(อันดับ4) ซึ่งถ้ามองจากสถานการ์ณในปัจจุบันต้องบอกว่าเป้าหมายในฤดูกาลนี้ของผีแดงคงได้ลุ้นแค่อันดับ4 นะครับ
ความพร้อมล่าสุดผีแดงจะไม่มีลินเดอเลิฟ(มีปัญหาส่วนตัว) ซานโช่(บาดเจ็บรอเช็คฟิต) เช่นเดียวกับป๊อกบาที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ แต่จะได้แม็คไกวร์หายเจ็บกลับมา วานบิสซาก้าบาดเจ็บนะครับ
11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม ผู้รักษาประตู เด เคอา กองหลัง4คน แบ็กขวาซ้าย ดาโลต์-เตลลิส คู่เซ็นเตอร์ แม็คไกวร์-วาราน มิดฟิล์ดคู่กลางแม็ค-เฟร็ด ตัวรุก3คน บรูโน-แรชฟอร์ด-อีแลงกา หน้าเป้าโรนัลโด้
เป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับผีแดงและเวสต์แฮมอย่างที่บอกไปแล้ว ถ้าผีแดงสามารถชนะเกมนี้ได้จะขึ้นไปที่4(ชั่วคราวขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันคู่อื่นด้วย) ซึ่งรังนิคคงสั่งให้ลูกทีมบุกใส่เวสต์แฮมตั้งแต่ต้นเกม และคงกำชับลูกทีมไม่ให้มีความผิดพลาดเหมือนเกมเจอวิลล่า และในความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าแมนยูจะสามารถชนะได้2-1 #wheelchairman
โฆษณา