22 ม.ค. 2022 เวลา 11:38 • ความคิดเห็น
ยิ่งกว่าละคร‼️ชายเร่ร่อนไร้ที่พักพิง ที่แท้อดีตคือ ‘เศรษฐีร้อยล้านตกอับ’ 🔥
1
จากประธานบริษัท สู่ คนเร่ร่อนตกอับ
ประเด็นข่าวดังที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจีนในโลกออนไลน์วันนี้คงหนีไม่พ้นข่าว ‘破产董事长流浪街头称没脸回家’ หรือ ‘ประธานบริษัทล้มละลายเร่ร่อนไม่กล้าแบกหน้ากลับบ้าน’
1
🔥 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ มณฑลกวางตุ้ง เมือง เสินเจิ้น โดยได้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้ถ่ายคลิปชายสูงวัยเร่ร่อน แต่งตัวมอซอ รายหนึ่ง นั่งไร้บ้านอยู่ริมถนน
🔥 ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบถามข้อมูลส่วนตัว ชื่อ แซ่ สรุปได้ความว่าชายเร่ร่อนคนนี้ชื่อ ‘เจียงหยวนเฉิน’ อดีตเคยเป็นถึงประธานบริษัท มีทรัพย์สินมูลค่ามหาศาล
🔥 แต่แล้วธุรกิจที่ทำท่าไปได้สวยก็เกิดชะงักขาดทุนและล้มละลาย ภายหลังบริษัทถูกขายทอดตลอด ‘เจียงหยวนเฉิน’ ต้องกลายเป็นเศรษฐีตกอับทันที
📍หนีเจ้าหนี้ และไม่มีหน้ากลับบ้านไปสู้หน้าลูกเมีย จึงออกมาเร่ร่อน อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง
🔥 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัคร จึงได้ทำการช่วยเหลือ ‘เจียงหยวนเฉิน’ และจะช่วยเหลือส่งกลับบ้านเกิดที่ ‘ซานตง’
1
เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ
‼️ซึ่งภายหลังที่ข่าวเผยแพร่ออกไป ก็ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจีนเป็นจำนวนมาก ส่วนมากอยากรู้ชีวิตความเป็นไปของเศรษฐีตกอับผู้นี้ให้มากขึ้น
🔥 จึงมีสื่อและนักข่าวหลายสำนักไปตามสืบและหาข้อมูลของชายเร่ร่อนอดีตเศรษฐีร้อยล้านผู้นี้
1
📍พบข้อมูลว่า ‘เจียงหยวนเฉิน’ อายุ 75 ปี เกิดที่มณฑล ซานตง เมืองเยียนไถ มีลูก 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1 แต่ก่อนทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ภายหลังได้ขยายกิจการ ไปยังฮ่องกง ตั้งบริษัท ‘香港圣龙集团’ แปลเป็นอังกฤษก็จะประมาณ ‘Hongkong Dragon Group’
📍หลังจากนั้นกิจการไปได้สวย ผลประกอบการดี ก็ได้ขยายกิจการไปที่ ‘เสินเจิ้น’ เพิ่ม โดยตั้งบริษัทชื่อ ‘深圳市圣龙发食品工业有限公司’
1
🔥 กิจการของ ‘เจียงหยวนเฉิน’ ทำรายได้มากถึงหลายร้อยล้านหยวน มีพนักงานมากถึงหลักหลายร้อยคน
1
📍ภายหลังธุรกิจประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ไม่มีเงินส่งเงินที่กู้มาจากธนาคารเป็นจำนวนมหาศาล จึงกลายเป็นบุคคลล้มละลาย
🔥 ‘เจียงหยวนเฉิน’ กล่าวว่า ตนเคยบากหน้าไปติดต่อเจ้าหนี้ขอผ่อนผัน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ บ้านก็ไม่กล้ากลับ เพราะไม่มีหน้าจะไปสู้หน้าลูกเมีย
1
🔥 ที่ผ่านมาจึงประทังชีวิตด้วยการเก็บขยะขาย เลี้ยงชีพไปวันๆ
📍ทางด้านลูกเมีย ก็ได้มีอาสาสมัครติดต่อไป พบว่าตอนนี้ภรรยาอายุ 70 ปี ป่วยนอนติดเตียง เดินเหินไม่สะดวก ทั้งนี้ทางภรรยาได้กล่าวว่า สามีเมื่อครั้งอดีต ไม่เคยทำหน้าที่สามีที่ดี ไม่ดูแลสนใจลูกเมีย
1
📍ประกอบกับตอนนี้ตนเองก็ป่วย จึงไม่ขอรับสามีให้กลับมาอยู่ด้วยอีก ในส่วนของลูกชายตอนนี้เพิ่งเรียนจบมหาวิทยาลัย และกล่าวกับทางเจ้าหน้าที่ว่า เรื่องอดีตอันเจ็บปวดไม่อยากเอ่ยถึงอีกแล้ว
จากประธานบริษัท มีทรัพย์สินมูลค่าร้อยล้าน
🔥 ในส่วนความคิดเห็นชาวเน็ตจีนก็แตกออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งแรกแอบตำหนิลูกชายและภรรยา ที่ปฏิเสธไม่รับพ่อกลับบ้าน ส่วนอีกฝั่งก็เข้าข้างลูกและภรรยา เพราะว่าฝั่งพ่อทิ้งไปไม่ไยดีตั้งแต่มีเงินแล้ว
🔥 หลายๆรายกล่าวว่า ตอนมีเงินร่ำรวย ไม่สนใจลูกเมีย พอตกอับจะพึ่งลูกพึ่งเมีย ก็สมเหตุผลแล้วที่ลูกเมียไม่เอา
🔥 หลายๆรายปลงอนิจจังกับข่าวนี้ กล่าวว่านี่แหละหนาเงินทองของนอกกาย ชั่วพริบตาเดียวหมดชีวิตก็หมดไปด้วย
🔥 และอีกหลายๆ เสียง แสดงความเห็นใจภรรยาและลูกของเศรษฐีตกอับผู้นี้
อ่านข่าวนี้แล้วสะเทือนใจเหมือนกันนะคะ ทำให้รู้ว่าชีวิตไม่แน่นอน มีขึ้นมีลง สิ่งสำคัญกว่าเงินทองคือคนที่พร้อมอยู่ข้างเรานะคะ
โฆษณา