22 ม.ค. 2022 เวลา 17:06 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ถ้าผมแปลถูกคือ กระดาษที่ว่าเปรียบ คือขนาดของสิ่งที่เรียกว่า จักรวาล คำถามนี้เป็นคำถามที่ยากจะเข้าใจ เพราะการจะเกิดสิ่ง ๆ หนึ่งขึ้นมาได้ก็เกิดมาจากการรวมตัวกันของสิ่งเล็ก ๆ และเพิ่มขนาดขึ้นมาเรื่อย ๆ จนนับได้ว่าไม่มีจุดสิ้นสุดเลยก็ว่าได้
ถ้าจะพูดให้เห็นภาพก็ประมาณว่า เซลล์ต่างชนิดและขนาดเข้ารวมกันเป็นร่างกายมนุษย์ แล้วถ้าหากนำมากเทียบดูกับจักรวาล จักรวาลที่พูดถึงกันอยู่ก็อาจจะเป็นเพียงจุดเล็ก ๆ จุดหนึ่งของ สิ่งที่มีขนาดใหญ่กว่าจักรวาล และสิ่งที่ใหญ่กว่าจักรวาลก็อาจจะเป็นเพียง เซลล์ชนิดหนึ่งของอีกจักรวาล ดังนั้นจึงไม่สามารถหาคำตอบได้ เพราะตัวเราเองก็นับเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่ไม่สามารถศึกษาและค้นหา สิ่งที่ใหญ่กว่านั้นต่อไปได้
***สิ่งที่แสดงความคิดเห็นไปนี้เป็นเพียงการคาดการณ์ตามความคิดส่วนตัวของเราเท่านั้น
ปล.ขอบคุณคำถามนี้มาก เพราะมันทำให้เราได้คิดอะไรที่กว้างกว่าสิ่งที่เราคิดอยู่มาก
โฆษณา